Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
“Bức tử” hố ga
Thứ ba: 15:18 ngày 09/07/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Điểm ngập nặng cục bộ xảy ra trên đường CTM8 (đoạn phía trước UBND phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) mỗi khi có mưa lớn kéo dài gây bức xúc trong người dân.

Trước tình trạng ngập cục bộ tại đoạn đường này, UBND thành phố Tây Ninh đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh thực hiện cải tạo lại 16 hố ga trên đoạn đường này (từ giao lộ đường Huỳnh Tấn Phát cho đến giao lộ đường Lạc Long Quân), như làm lại hố ga bê tông cốt thép, mương dẫn bê tông cốt thép, thay mới cửa thu ngăn mùi tại miệng hố ga… với mục đích cải thiện việc thoát nước của các hố ga, hạn chế tình trạng ngập cục bộ mỗi khi có mưa lớn xảy ra.

Một miệng hố ga trên đường CMT8 (đoạn phía trước trụ sở UBND phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) bị người dân dùng tấm bạt nhựa bít lại.

Thế nhưng, quá trình khảo sát, đơn vị thi công nhận thấy có khá nhiều hố ga bị sự tác động của người dân dẫn đến hiệu quả thu gom nước kém, thậm chí có hố ga gần không còn chức năng thu gom nước.

Một cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh bức xúc cho biết, có nhiều hố ga bị người dân lấy bạt nylon hay những tảng bê tông chèn lên miệng thoát nước của hố… Với sự tác động khá thô bạo của những người dân thiếu ý thức nói trên, dẫn đến các hố ga thu gom nước không kịp thời, gây ra tình trạng ngập úng cục bộ tại đoạn đường này là điều khá dễ hiểu.

Miệng hố ga bị chèn bê tông nên không phát huy hiệu quả thu gom nước mỗi khi mưa

Một người dân (đề nghị không nêu tên) sống tại đoạn đường này cho biết, do các hố ga vào mùa nắng thường có mùi bốc lên, có thể vì lý do đó nên một số người đã dùng các cách trên để bịt ngay cửa miệng hố ga nhằm hạn chế mùi hôi.

Thế nhưng, chính việc làm này cũng đã góp phần làm tình trạng ngập cục bộ tại đoạn đường ngày càng càng nặng, nước lâu thoát ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân xung quanh.

 

Một phần nguyên nhân đoạn đường CMT8 (trước UBND phường Hiệp Ninh) ngập nặng là do có người dân “bức tử” miệng hố ga thu gom nước.

Có ý kiến cho rằng, có thể tình trạng ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường thời gian qua là do hạ tầng thoát nước chưa đồng bộ với sự phát triển của đô thị. Thế nhưng, việc người dân cố tình tác động tiêu cực vào miệng các hố ga như trên cũng góp phần làm cho tình trạng ngập cục bộ nặng hơn. Do đó, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp xử lý đối với những trường hợp này.

Chính quyền các địa phương cần kiểm tra lại các miệng hố ga thu gom nước trên một số tuyến đường có nguy cơ xảy ra ngập cục bộ khi có mưa lớn, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý những ngưởi thiếu ý thức, có hành vi tác động lên các miệng hố ga một cách tiêu cực như trên.

Thế Nhân

Tin liên quan