Đọc báo in
Tải ứng dụng
“Chuột con” đã về với gia đình
2020-04-17 20:05:43

Sau thông tin “Một bé trai bị bỏ rơi trong khuôn viên Tòa Thánh” đăng trên Báo Tây Ninh, sáng 17.4, bé “Chuột con” đã được ông ngoại đến đón về với gia đình.

Trước đó, ông Nguyễn Hùng Minh (54 tuổi, người trông coi nhang đèn cúng đền thánh) phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong khuôn viên Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh vào khoảng 20 giờ tối 13.4, trên thân thể cháu bé toàn vết ửng đỏ do kiến lửa đốt.

Bé Chuột con được gặp ông ngoại.

Sau khi cứu cháu bé khỏi đàn kiến, ông Minh đã nhờ người dân gọi điện nhờ Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh hỗ trợ đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh thăm khám. Cháu bé sau đó được vợ chồng anh Đặng Văn Phúc cưu mang, chăm sóc.

Qua thông tin và hình ảnh được đăng tải trên báo chí và trên mạng xã hội, đến ngày 15.4, em P.H.B.N. (18 tuổi, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) là mẹ của Chuột con đã tìm đến Đội CNGTTN để nhận con trai. Do em còn trong tuổi đi học nên đã giấu việc mình có thai và sinh con với ba mẹ, vì vậy em B.N. gửi Chuột con lại cho gia đình anh Phúc tiếp tục nuôi dưỡng.

Đến sáng 17.4, ông P.H.V. (48 tuổi, cha ruột em B.N.) cùng gia đình đã tìm đến Đội CNGTTN để nhận lại cháu ngoại.

Vợ chồng anh Đặng Văn Phúc-Đội cứu nạn giao thông (bên phải) và bé Chuột được người dì đưa về huyện Tân Biên chăm sóc.

Trong niềm vui khó tả khi nhìn thấy cháu ngoại thương yêu, ông V. không cầm được nước mắt: “Con dại, cái mang. Sự việc đã rồi, tôi xin được đón Chuột con về với gia đình, để thằng bé có được sự yêu thương, đùm bọc của mẹ và gia đình”- ông V. xúc động nói.

Ông V. cho biết thêm, do vợ chồng ông ly hôn đã lâu, mẹ cháu đi lao động ở nước ngoài nên việc chăm sóc mẹ con bé Chuột sẽ có nhiều khó khăn. Vì vậy, ông tạm thời gửi mẹ con bé Chuột cho người em vợ (dì ruột của em B.N.) chăm sóc, nuôi dưỡng tại huyện Tân Biên. Sau khi sắp xếp việc gia đình, ông sẽ đón con gái và cháu ngoại về nhà.

Tâm Giang

Tin liên quan