Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
​Thuê phòng ký túc xá tranh thủ ôn thi
Thứ sáu: 07:00 ngày 23/06/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Dù tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 mỗi quận, huyện đều có điểm thi, tuy nhiên vẫn có nhiều thí sinh tự do ở các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Q. Long Biên (Hà Nội) đăng ký thi tại điểm thi Trường ĐH Công nghiệp.


Bạn Nguyễn Thị Hoa (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chia sẻ đối với bản thân sẽ làm 2 phút/câu, với câu dễ làm thời gian ít hơn - Ảnh: Phương Chinh

Để giúp đỡ sĩ tử và phụ huynh, đội hình tình nguyện của Trường ĐH Công nghiệp đã túc trực ở cổng, đặt bảng niêm yết giá phòng ký túc xá là 40.000 đồng/người/ngày để hỗ trợ nhu cầu của phụ huynh.

Dù vậy, ngoài cổng trường ghi nhận vẫn có tình trạng “cò” phòng trọ, nhà nghỉ.

Bạn Nguyễn Văn Quân, đội trưởng đội tình nguyện hỗ trợ ký túc xá ĐH Công nghiệp HN cho biết năm nay đội bố trí các tình nguyện viên ở cổng trường dẫn phụ huynh và thí sinh vào tận phòng nghỉ ký túc xá, làm thủ tục giấy tờ, chỉ tận nơi phòng ăn. Quân cho hay, từ hôm qua đến nay có gần 200 thí sinh và người nhà đến thuê chỗ.

Trưa 22-6 có mặt tại các phòng ký túc xá, nhiều sĩ tử tranh thủ ôn thi trước giờ G, các bạn tỏ ra lo lắng với môn Toán thi trắc nghiệm năm nay.

Bạn Nguyễn Thị Hoa (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chia sẻ năm nay đề thi môn Toán hoàn toàn là trắc nghiệm nên thấy thời gian thi hơi ít.

“Em tính thời gian cho 1,8 phút/câu. Tất cả đề có 50 câu, đối với bản thân em sẽ làm 2 phút/câu, với câu dễ làm thời gian ít hơn, câu khó sẽ dành nhiều thời gian hơn”, Hoa bật mí bí quyết.

Buổi trưa, bố của thí sinh Nguyễn Thị Hà (Q. Long Biên) vừa ăn cơm, vừa trò chuyện cho Hà có tinh thần thoải mái để bước vào môn Toán. Hà tâm sự: “với môn Toán em khá sợ vì chuyển từ tự luận sang trắc nghiệm. Em đã luyện tập khá nhiều để tập làm nhanh với đề trắc nghiệm. Hi vọng em sẽ làm tốt”.

Nguồn TTO

Tin liên quan