Đọc báo in
Tải ứng dụng
“Vườn ươm hoa tết” của thanh niên Bộ CHQS tỉnh
2022-12-24 21:41:55

Để phục vụ bộ đội vui xuân, đón tết nguyên đán, thời điểm này từ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đến các chốt dân quân trên các điểm tựa tiền tiêu của Tổ quốc đang phát động mô hình “Vườn ươm hoa tết”.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 chăm sóc vườn hoa màu gà.

Thượng tá Trần Văn Toàn- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Diện tích trồng hoa của nhiều đơn vị rộng, nên việc triển khai các vườn ươm sẽ tiết kiệm nhiều chi phí mua cây giống, đồng thời bảo đảm nguồn giống đa dạng, khỏe mạnh, chất lượng tốt. Giống hoa được các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn để ươm gồm cúc nhiều màu, hướng dương, mào gà, hoa nhái …”

Vườn ươm hoa đòi hỏi quy trình, kỹ thuật nghiêm ngặt, nên các đơn vị lựa chọn những cán bộ, chiến sĩ có kiến thức về trồng hoa, sau đó bồi dưỡng thêm và giao nhiệm vụ chăm sóc thường xuyên. Đảm nhiệm vườn hoa hướng dương, binh nhất Nguyễn Văn An, Trung đội 12,7mm, Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 chia sẻ: “Quan trọng nhất là khâu làm đất phải thật tơi, xốp.

Sau khi gieo hạt giống phải tưới nước thường xuyên để giữ ẩm cho đất, đồng thời quấn túi ny lon xung quanh vườn ươm nhằm tránh gió và ngăn côn trùng vào ăn hạt giống. Thời tiết giáp tết nắng, gió nhanh khô đất nhưng với sự chăm sóc đúng kỹ thuật, nên tỷ lệ hạt hướng dương nảy mầm cao, cây con phát triển rất tốt”.

Đến nay, mỗi đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đều có 3 đến 4 “Vườn ươm hoa tết”. Cây giống sau khi phát triển đến độ tuổi nhất định sẽ được chuyển sang các chậu, bồn để trồng. Cùng với ươm hoa tết, các đơn vị còn tạo dáng cho cây cảnh, tuốt lá mai, để kích thích cây ra hoa. Đây là những việc làm được chỉ huy các đơn vị triển khai thực hiện hằng năm, nhằm có được những vườn hoa rực rỡ sắc màu phục vụ bộ đội vui xuân, đón tết.

Quang Huy

Tin liên quan