Đọc báo in
Tải ứng dụng
1 phút tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT
2013-10-31 05:37:00

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh dành 1 phút tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh dành 1 phút tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT.

(BTNO)- UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) - “Hãy hành động vì người đang sống” - vào ngày thứ hai, 11.11.2013. Bên cạnh đó, từ ngày 11 – 17.11, vào giờ ra chơi, tất cả các trường phát trên hệ thống thông tin nhà trường về phòng tránh TNGT.

Nguy cơ TNGT xảy ra bất cứ lúc nào nếu những người điều khiển phương tiện không có ý thức phòng tránh (ảnh minh hoạ)

Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT hằng năm là ngày 3.11. Riêng năm 2013, Việt Nam chọn ngày 17.11 tổ chức các hoạt động này.

Tại Tây Ninh, UBND tỉnh có Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng từ ngày 11 – 17.11, nhằm cảnh báo cho cộng đồng, xã hội về thảm hoạ TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT, kêu gọi toàn dân tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TT-ATGT). Kêu gọi các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ vật chất và tinh thần, bù đắp những mất mát, tổn thất của các nạn nhân và gia đình nạn nhân hiện đang phải gánh chịu do hậu quả của TNGT để lại.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức đồng loạt từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo thiết thực, không phô trương, hình thức; tạo được sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Ngoài Sở GD-ĐT, UBND tỉnh yêu cầu các phương tiện thông tin đại chúng, UBND, thường trực Ban ATGT các huyện, thị xã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TT-ATGT; chủ động nắm danh sách các nạn nhân TNGT hiện có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giao lưu nói chuyện chuyên đề về hậu quả do TNGT gây ra, nhằm nâng cao ý thức và nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành pháp luật về TT-ATGT.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TT-ATGT, nhằm hạn chế tối đa TNGT xảy ra trong đợt cao điểm và những tháng còn lại của năm 2013.

HY UYÊN

Từ khóa:
Tin liên quan