Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
10 người bị giết trong vụ nổ súng gần đền thờ ở miền Bắc Afghanistan
Thứ bảy: 18:41 ngày 12/08/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ít nhất 10 người bị giết và khoảng 20 người khác bị thương sau khi một nhóm tay súng bắn nhau gần một ngôi đền tại tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan hôm 11.8.

Vụ nổ súng xảy ra sau lễ cầu nguyện thứ sáu khi các tín đồ hồi giáo rời khỏi đền thờ chính tại một khu chợ của huyện Chah Ab gần 14 giờ chiều (giờ địa phương).

Thành viên một nhóm vũ trang tại Afghanistan. Ảnh: PressTV

Ông Abdul Haseeb, người đứng đầu chính quyền huyện Chah Ab đã xác nhận vụ việc. Ông Haseeb cáo buộc các nhóm vũ trang phải chịu trách nhiệm vụ giết người dã man trên.

“Tôi xác nhận rằng 8 người đã bị giết và bị thương như chúng tôi được biết tính đến lúc này nhưng thông tin thêm sẽ được chia sẻ sau cuộc điều tra về vụ việc”, ông Haseeb cho biết.

Trong diễn biến khác cùng ngày, ít nhất 16 dân thường được cho là đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do các lực lượng nước ngoài tiến hành ở tỉnh Nangarhar của Afghanistan. Trong số những người thiệt mạng có phụ nữ và trẻ em. 

Các nguồn tin được dẫn lời cho biết một cuộc không kích đã nhằm vào một chiếc xe dân sự vào tối 10.8 ở huyện Haska Mina.

Trong khi đó, người phát ngôn của Tỉnh trưởng Nangarhar Attaullah Khogyani xác nhận con số thương vong nói trên nhưng cho biết cho đến nay, vẫn chưa xác định được danh tính của những người bị sát hại trong cuộc không kích này.

TRINH DƯƠNG

Theo THX

Tin liên quan