Đọc báo in
Tải ứng dụng
10 thực phẩm tuyệt vời cho làn da và mái tóc
2013-08-30 05:52:00

Muốn có một làn da sáng hồng, khỏe mạnh cùng mái tóc suôn, óng ả, tất cả bạn cần là một chế độ ăn uống khỏe mạnh.

HTML clipboard

Muốn có một làn da sáng hồng, khỏe mạnh cùng mái tóc suôn, óng ả, tất cả bạn cần là một chế độ ăn uống khỏe mạnh.

Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, 10 thực phẩm dưới đây sẽ là những nguồn dinh dưỡng dồi dào để giúp làn da và mái tóc của bạn luôn ở phong độ hoàn hảo và khỏe mạnh:

1. Việt quất

Chỉ với vài quả việt quất thêm vào cốc sữa chua hay trộn cùng ngũ cốc dinh dưỡng, bạn đã có một bữa ăn hoàn hảo để cung cấp cho cơ thể vô số chất chống oxy hóa, ngăn chặn lão hóa sớm.

2. Cá hồi

Cá hồi là nguồn bổ sung axit béo omega-3 dồi dào,  giữ cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng, ngoài ra, selen và vitamin D trong cá hồi sẽ giúp cho tóc và móng được chắc khỏe, dẻo dai và óng ả hơn.

3. Rau bina

Rau bina giàu lutein (dưỡng chất tuyệt vời cho đôi mắt), vitamin B, C và E, axit béo omega-3 và khoáng chất, vì vậy trong chế độ ăn uống để có được làn da khỏe mạnh, chắc chắn không thể thiếu loại rau này.

4. Hàu

Hàu dồi dào kẽm, là chất rất quan trọng trong việc tái tạo tế bào da và bảo vệ sức khỏe của móng tay, tóc và mắt.

5. Sữa chua

Một cốc sữa chua ít chất béo với trái cây hay ngũ cốc cho bữa ăn sáng hoặc bữa xế sẽ cung cấp canxi cần thiết cho móng tay và răng của bạn.

6. Quả óc chó

Quả óc chó cũng cung cấp axit béo omega-3 và vitamin E, là một sự bổ sung lý tưởng cho chế độ ăn uống khỏe mạnh.

7. Kiwi

Kiwi siêu giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, hồng hào, căng mịn và bảo vệ bạn khỏi nguy cơ ung thư và bệnh tim.

8. Chocolate đen

Tin tốt cho những người yêu thích sô cô la: sô cô la đen không gây ra mụn trứng cá hay các vấn đề về cân nặng. Ngược lại, sô cô la đen (lý tưởng nhất là loại 60% ca cao trở lên) có thể giữ cho làn da của bạn ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

9. Cà chua

Một chế độ ăn uống cho làn da khỏe mạnh không thể thiếu cà chua, nguồn cung cấp lycopene dồi dào - một chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng nước sốt cà chua, nước ép cà chua đóng hộp hoặc cà chua tươi.

10. Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene, chống lão - là một siêu thực phẩm cho một chế độ ăn uống để phục hồi làn da khỏe đẹp.

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh