Đọc báo in
Tải ứng dụng
3 Bí quyết làm mặt nạ dưỡng da cho làn da khoẻ mạnh và rạng rỡ mùa hè
2016-04-05 05:20:00

Hãy học cách làm mặt nạ chăm sóc cho làn da khoẻ mạnh khi mùa hè đến, bạn nhé!

Mùa hè đang đến gần, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho làn da khoẻ mạnh đón hè chưa? Điều quan trọng mà bạn cần nhớ là uống đủ nước giúp cho sức khỏe và dưỡng ẩm cho làn da từ bên trong giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch máu và làm giảm đầy hơi.

Đối với ngày dài ở bãi biển hay đi chơi dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè, bạn cũng có thể uống nước với dưa chuột, dâu tây, cam hay quả việt quất vừa tươi ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, đừng quên bảo vệ da bạn khỏi tia UV gây hại. SPF luôn là điều quan trọng, bất kể loại da. Hãy nhớ SPF càng cao, càng dễ gây kích thích cho làn da nhạy cảm. Hãy sử dụng kem chống nắng có độ SPF tối thiểu là SPF 30 Điều quan trọng không kém là mặt nạ dưỡng da giúp chăm sóc da.

Để giữ cho làn da tươi mới, mịn màng và dẻo dai, điều quan trọng là tẩy tế bào da chết mỗi 7-14 ngày, tùy thuộc vào loại da của bạn. Đối với làn da nhạy cảm, hãy tẩy tế bào chết mỗi 10 đến 14 ngày. Hãy cùng áp dụng ngay Top 3 mặt nạ dưỡng da cho làn da khoẻ mạnh và rạng rỡ mùa hè bạn nhé!

1. Mặt nạ tẩy tế bào chết làm sáng da mặt

Thành phần: 2 muỗng canh dầu oliu, ½ muỗng canh đường nâu, ½ muỗng canh nước cốt chanh tươi.

Sử dụng:

Bước 1: Trộn đều các thành phần trên

Bước 2: Sử dụng nước ấm, rửa mặt với sữa rửa mặt. Rửa mặt với nước ấm sẽ mở lỗ chân lông để đảm bảo làm sạch sâu hơn.

Bước 3: Sử dụng hỗn hợp mát xa trên da theo chuyển động tròn nhẹ nhàng (không giật mạnh) từ 45 đến 60 giây

Bước 4: Rửa sạch, sau đó rửa mặt lại với sữa rửa mặt.

2. Mặt nạ đu đủ chống lão hoá và làm sáng da

Thành phần: ½ quả đu đủ tươi, bỏ hạt và xúc xắc; 1 muỗng canh sữa chua không đường; 1 muỗng cà phê mật ong; 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi; 1 lòng trắng trứng

Sử dụng: Trộn đều thành phần trên trong máy xay sinh tố. Thoa lên mặt và cổ để trong 20-30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và sửa rửa mặt. Cuối cùng dưỡng ẩm với kem dưỡng ẩm.

3. Mặt nạ dừa dưỡng da trắng toàn thân

Thành phần: ¼ chén nước cốt dừa; ¾ chén đường nâu; ¼ chén dầu dừa; 3 muỗng canh nước ép từ bưởi tươi.

Sử dụng: Trộn đều hỗn hợp trên. Thoa mặt nạ lên toàn bộ cơ thể và mát xa với chuyển động tròn. Cuối cùng rửa sạch và dưỡng ẩm

Theo Khoedep

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh