Đọc báo in
Tải ứng dụng
4 mặt nạ giúp xóa bỏ nhanh vùng lưng mụn
2014-04-20 05:33:00

Làm thế nào để nhanh chóng xóa tan những đốm mụn đỏ, mụn bọc khó coi và tự tin xuất hiện trước mọi người với chiếc váy khoét tôn tấm lưng ong hoàn hảo?

Hãy thử nghiệm ngay bây giờ những công thức trị mụn nhanh, hiệu quả và an toàn dưới đây nhé!

1. Chanh

Phương pháp trị mụn vùng lưng nhanh gọn, đơn giản nhất với chanh là chà trực tiếp lên vùng da bị mụn. Tất nhiên cách này chống chỉ định với những người có làn da quá mỏng. Bạn thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần, hoặc có thể trộn thêm mật ong vào nước cốt chanh để chà lên lưng. Lưu lại trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Dấm táo

Dấm táo cũng chưa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra y như chanh. Với 1 lọ dấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn nên pha loãng nó cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn.

3. Bột đậu xanh

Bạn có thể nghiền nhỏ bột đậu xanh (hoặc mua bột đậu xanh nghiền sẵn) rồi trộn với nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên lưng trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này có thể khá kỳ công, nhưng tác dụng làm mát của bột đậu xanh chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

4. Bơ

Hãy nghiên nửa quả bơ với 1-2 thìa cafe mật ong, sau đó trộn tiếp với 1 muỗng canh cám gạo. Cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi để tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Trước khi sử dụng, bạn làm ướt lưng và đắp hỗn hợp lên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ bơ, mật ong và cám gạo này có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, và cực kỳ công dụng với những loại mụn bọc trên lưng khi giảm thiểu tối da tình trạng sưng tấy, viêm đỏ.

Theo TTT
 

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh