Đọc báo in
Tải ứng dụng
5 bí quyết cho cô nàng khó ngủ
2013-04-22 10:18:00

Chúng ta khó có thể cảm thấy tỉnh táo, minh mẫn nếu không có những giấc ngủ ngon, và mất ngủ cũng không hề tốt cho nhan sắc, đặc biệt là da, mắt và thần thái.

HTML clipboard

Giấc ngủ là một phần thiết yếu của cuộc sống. Chúng ta khó có thể cảm thấy tỉnh táo, minh mẫn nếu không có những giấc ngủ ngon, mất ngủ cũng không hề tốt cho nhan sắc, đặc biệt là da, mắt và thần thái.

Năng lượng cơ thể được tái tạo lại sau giấc ngủ. Tuy nhiên, để có được giấc ngủ ngon trong thời đại công nghệ thông tin, trong xã hội hiện đại là niềm mơ ước của rất nhiều người. Bao nhiều lần bạn thức dậy trong đêm, bạn nằm trằn trọc rất lâu mà vẫn không ngủ được, hoặc bạn có thể ngủ nhưng vẫn rất mệt mỏi vào sáng hôm sau? Hầu hết mọi người đều đến gặp bác sĩ, tìm kiếm các đơn thuốc giúp họ dễ ngủ hơn. Tuy nhiên có những cách đơn giản hơn để bạn sở hữu những giấc ngủ ngon. Đây chính là bài hướng dẫn bạn những điều đó:

Mất ngủ ảnh hưởng đến sức khoẻ và sắc đẹp. Ảnh minh hoạ

1. Bắt đầu một thói quen

Nghe có vẻ đây là điều không mong muốn của những người không thích phải tuân theo những thói quen, nguyên tắc. Nhưng dù bạn thích hay không thì thay đổi thói quen là cách tốt nhất nếu bạn đang gặp vấn đề với giấc ngủ. Nếu cơ thể bạn quen với việc đi vào giấc ngủ vào 1 thời gian, thì cứ đến giờ đó, bộ máy sinh học của cơ thể sẽ lập tức nhắc nhở bạn đi ngủ, khiến bạn rơi vào trạng thái buồn ngủ.

2. Tập thể dục thường xuyên

Các bài tập tốt cho mọi khía cạnh của sức khỏe con người. Theo các kết quả nghiên cứu, ngoài việc giúp tăng cường sức khỏe, tập thể dục còn giúp bạn cảm thấy dễ ngủ hơn. Tập thể dục buổi sáng sẽ tốt hơn là tập thể dục vào buổi tối.

3. Cẩn thận với thức ăn và đồ uống

Ăn uống là những việc hết sức đời thường. Tuy nhiên những thực phẩm và đồ uống đó ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể của bạn. Việc bạn uống nhiều trà và café sẽ kích thích hệ thần kinh, khiến cho bạn khó ngủ, nếu bạn uống quá nhiều nước thì không không có gì bất ngờ nếu bạn thức dậy sau mỗi 2 giờ đồng hồ.

4. Ngủ trưa

Ngủ sâu vào buổi trưa sẽ làm cho cơ thể bạn mệt mỏi hơn, thậm chí làm bạn “tỉnh như sáo” vào buổi tối. Một giấc ngủ trưa chỉ cần ngắn khoảng 20 phút là đủ để bạn có năng lượng và tỉnh táo làm việc suốt buổi chiều. Do đó, nhớ để đồng hồ báo thức khi ngủ trưa nhé!

5. Tránh hoạt động quá sức trước giờ ngủ

Lời khuyên cuối cùng cho những người khó ngủ: Bạn không nên vội vàng làm điều gì vào thời điểm gần giờ đi ngủ, hãy chậm rãi, nhẹ nhàng và thư giãn trước khi bắt đầu giấc ngủ.

Chúc bạn sẽ ngủ thật ngon!

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh