Đọc báo in
Tải ứng dụng
5 năm liền không có tai nạn giao thông
2016-02-19 06:00:00

(BTNO) - Xã Biên Giới, huyện Châu Thành có 3 con đường liên ấp, 1 con đường liên xã. Hằng ngày, có nhiều phương tiện lưu thông trên địa bàn, trong đó có phương tiện của người dân Campuchia đem hàng hoá sang trao đổi. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, trên địa bàn xã không hề xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Lực lượng Công an trên đường tuần tra kiểm soát ATGT.

Có được kết quả đó do hằng năm, Công an xã tham mưu cho cấp uỷ và chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo ATGT xã thực hiện đồng bộ các giải pháp kéo giảm TNGT.

Ông Nguyễn Văn Nhưng- Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban ATGT xã Biên Giới cho biết, ngoài việc chú trọng công tác tuyên truyền bằng loa, tuyên truyền miệng, pa-nô, áp-phích... Ban ATGT xã còn chỉ đạo các tổ dân cư tự quản duy trì giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông; trong buổi họp, Ban ATGT xã cũng nhắc nhở những hộ dân có người vi phạm ATGT. Đối với khu dân cư có nhiều người Campuchia sinh sống, Ban ATGT cử cán bộ biết tiếng Campuchia phối hợp với bộ đội biên phòng, các chốt dân quân tổ chức tuyên truyền đến từng hộ dân để họ nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông.

Xã cũng vận động đoàn viên thanh niên thường xuyên tham gia phát quang bụi rậm theo tuyến, không để che khuất tầm nhìn và tổ chức giặm vá các ổ gà trên một số tuyến đường đến các chợ và trường học. Công an xã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt là vào các giờ cao điểm.

Với thành tích 5 năm liền không để xảy ra TNGT, năm nào xã Biên Giới cũng được UBND huyện tặng giấy khen; năm 2013 được Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen; đặc biệt,  năm 2015, xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATGT.

Hà Quang

Từ khóa:
Tin liên quan