Đọc báo in
Tải ứng dụng
5 năm thực hiện Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Thị xã Hòa Thành đạt nhiều kết quả tích cực
2022-07-21 17:19:58

Chiều 20.7, Thị ủy Hòa Thành tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bí thư Thị ủy Hòa Thành Trần Văn Khải trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tham mưu hiện Nghị quyết 18.

Đến dự có ông Trần Văn Khải- Bí thư Thị ủy Hòa Thành, ông Nguyễn Văn Phong- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy.

5 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy Hòa Thành bám sát nội dung Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương, từ đó chủ động triển khai; quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Ban Thường vụ Thị ủy kịp thời cụ thể hóa và ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 18, các văn bản triển khai của trung ương, của tỉnh thực hiện nghị quyết về sắp xếp tổ chức bộ máy trong các cơ quan, đơn vị khối Đảng, đoàn thể; khối chính quyền Thị xã; các đơn vị sự nghiệp công lập; các tổ chức hội có tính chất đặc thù; sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Các đơn vị sau sáp nhập, hợp nhất trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả, thành tích nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của địa phương. Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 18, các cơ quan, đơn vị đã giảm 7 người là cấp trưởng các ban, phòng, ngành, đơn vị sự nghiệp cấp Thị xã. Ngoài ra, đối với biên chế Khối Đảng - Đoàn thể giảm 17,33%; Khối các cơ quan của Nhà nước giảm 10%; Khối sự nghiệp giảm 6,64% so với năm 2015.

Đối với cấp xã, phường thực hiện một số mô hình mới về tổ chức bộ máy và kiêm nhiệm chức danh, giảm cấp trưởng để tinh gọn đầu mối. Đến nay, có 8/8 xã, phường đã thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Nhân dân; có 39/39 ấp, khu phố là Bí thư Chi bộ, đồng thời trưởng ấp, khu phố…

Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận về những mặt thuận lợi, hạn chế và một số bài học kinh nghiệm khi triển khai thực hiện Nghị quyết 18; đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để bảo đảm Nghị quyết 18 tiếp tục triển khai có hiệu quả trên địa bàn Thị xã.

Dịp này, UBND thị xã Hòa Thành khen thưởng cho 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong công tác tham mưu hiện Nghị quyết 18/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Võ Liêm

Tin liên quan