Đọc báo in
Tải ứng dụng
9 tháng đầu năm: TNGT tiếp tục được kéo giảm
2014-10-09 08:47:00

(BTNO)- Chiều 8.10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2014.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, 9 tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông và công an các xã, phường, thị trấn đã tổ chức hơn 42.000 ca tuần tra, lập 6.093 biên bản vi phạm ATGT, trong đó lỗi rượu, bia và chạy quá tốc độ quy định chiếm trên 50% số trường hợp vi phạm phải lập biên bản.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an xã, phường, thị trấn cũng đã lập biên bản tạm giữ trên 20.000 phương tiện vi phạm Luật giao thông và phạt tiền gần 30.000 trường hợp với tổng số tiền phạt trên 39 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã được các lực lượng chuyên ngành chấn chỉnh khắc phục và tích cực tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, đẩy mạnh kiểm tra xử lý vi phạm theo chuyên đề và làm tốt công tác giữ gìn trật tự ATGT, tập trung xử lý các lỗi vi phạm có nguy cơ gây TNGT cao, như lỗi vi phạm nồng độ cồn khi tham giao giao thông.

9 tháng đầu năm, tình hình TNGT tiếp tục được kìm chế, kéo giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ 2013; số vụ tai nạn giao thông giảm 96 vụ, giảm 4 người chết và giảm 16 người bị thương. Đặc biệt, có 6 đơn vị và địa phương đã làm tốt công tác đảm bảo ATGT và kéo giảm TNGT là Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Tân Biên, Tân Châu, Hoà Thành và Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông có lúc còn bỏ trống tuyến, địa bàn; một số vụ TNGT xảy ra không có bố trí ca tuần tra, kiểm soát và số người chết do TNGT trên địa bàn còn tăng so với cùng kỳ 2013 (gồm các huyện Bến Cầu, Châu Thành, Thành phố Tây Ninh và Gò Dầu).

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá và phân tích những nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng xảy ra tai nạn giao thông tại các địa phương để cùng nhau thảo luận, từ đó rút những kinh nghiệm cũng như đề ra những biện pháp khắc phục nhằm kéo giảm tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã biểu dương những địa phương làm tốt công tác đảm bảo TTATGT, kéo giảm cả 3 tiêu chí trong 9 tháng đầu năm. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, các cơ quan thành viên Ban An toàn Giao thông của tỉnh cũng như các điạ phương tiếp tục đẩy mạnh công các tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giao thông bằng nhiều hình thức, nội dung đến tận vùng sâu, vùng xa, tới từng tổ tự quản và đặc biệt là người trực tiếp tham gia giao thông ở vùng nông thôn, để người dân nắm và hiểu về Luật giao thông.

Phân tích lỗi vi phạm để người điều khiển phương tiện giao thông hiểu.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, khi xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, Sở Giao thông Vận tải cần chỉ đạo các đơn vị liên quan phải làm gờ giảm tốc trước khi giao nhau với các trục đường giao thông chính; Lực lượng CA tiếp tục phát huy tối đa lực lượng, trang thiết bị, phương tiện nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao.

Tập trung xử lý mạnh việc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vượt nồng độ cồn cho phép, vì đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, tránh vượt xe trái quy định gây tai nạn giao thông. Ban An toàn giao thông các xã, phường, thị trấn phải tích cực huy động lực lượng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT nông thôn, đô thị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương, đơn vị cần xem xét thành tích nổi bật của cán bộ, chiến sĩ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông, góp phần kéo giảm số người chết vì TNGT trên địa bàn phụ trách, trình Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đột xuất.

Hoa Lư

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan