Đọc báo in
Tải ứng dụng
A-Z tấm ốp tường PVC vân đá: Các loại, giá làm và lưu ý khi thi công
2023-10-20 14:55:10

Tấm nhựa PVC vân đá hiện có hai loại chính là loại 2.8mm và loại 3.2mm. Hoa văn và màu sắc của chúng cũng rất đa dạng.

A-Z tấm ốp tường PVC vân đá: Các loại, giá làm và lưu ý khi thi công

Tấm nhựa PVC vân đá hiện có hai loại chính là loại 2.8mm và loại 3.2mm. Hoa văn và màu sắc của chúng cũng rất đa dạng.

Tấm ốp tường PVC vân đá được thiết kế tinh tế với bề mặt sắc sảo nên được sử dụng nhiều cho các công trình hiện nay. Giá cả và lưu ý khi thi công tấm ốp tường PVC vân đá cũng nhận được nhiều sự quan tâm khách hàng. Tham khảo bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết nhất.

Các loại tấm ốp tường PVC vân đá phổ biến hiện nay

Tấm ốp tường PVC vân đá hay còn gọi là tấm nhựa giả đá đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Sản phẩm đã trở thành xu hướng chung của ngành trang trí nội thất trên toàn thế giới. Chúng có thành phần bao gồm bột nhựa, một ít bột đá, các chất tạo màu và chất kết dính an toàn. Trong đó, đá và nhựa được nghiền siêu mịn trên dây chuyền máy móc hiện đại.

Tấm ốp tường PVC vân đá sử dụng cho phòng khách (Nguồn: Kosmos Việt Nam)

Tấm ốp PVC vân đá mang nhiều ưu điểm nổi bật nên được khách hàng yêu thích. Sản phẩm vừa mang nét đẹp cuốn hút của vân đá tự nhiên, vừa bền bỉ của nhựa theo thời gian. Sử dụng tấm ốp tường PVC vân đá trang trí không gian sống sẽ mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà.

Vật liệu này sử dụng 100% nhựa PVC nguyên sinh nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Một ưu điểm nổi trội của tấm ốp tường PVC vân đá nữa là có giá thành phải chăng, thi công lắp đặt dễ dàng. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng tản nhiệt, chống nóng tốt. Đồng thời, chúng cũng có khả năng chống nước tối đa.

Tấm nhựa ốp tường có khả năng chống cháy vượt trội (Nguồn: Sưu tầm)

Tấm nhựa PVC vân đá hiện có hai loại chính là loại 2.8mm và loại 3.2mm. Hoa văn và màu sắc của chúng cũng rất đa dạng. Nhiều hạng mục thi công vách ngăn phòng khách đã lựa chọn tấm pvc vân đá làm vật liệu trang trí.

Bảng giá tấm ốp tường PVC vân đá mới nhất

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của tấm ốp tường PVC vân đá trên thị trường như độ dày tấm ốp, chi phí thi công và các khoản phí chi trả cho phụ kiện lắp đặt như keo, phào chỉ, nẹp,...

Trong đó, độ dày là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của tấm ốp tường PVC vân đá. Chi phí thi công sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tay nghề thợ, loại keo dán, diện tích bề mặt công trình, quãng đường vận chuyển và phụ kiện đi kèm.

5 mẫu tấm ốp tường PVC vân đá được ưa chuộng trên thị trường (Nguồn: Kosmos Việt Nam)

Tấm ốp PVC vân đá dày 2,8mm có giá khoảng 275.000 VNĐ/m2. Tấm ốp PVC vân đá dày 3,2 mm có giá khoảng 290.000 VNĐ/m2. (Giá này là giá sản phẩm, chưa bao gồm chi phí nhân công lắp đặt, vận chuyển,...) Giá thực tế có thể chênh lệch tùy vào đơn vị cung cấp và thời điểm cung cấp.

Lưu ý khi thi công khi tấm ốp tường PVC vân đá

Kiểm tra bề mặt tường trước khi thi công

Nếu tường quá cũ, bị nứt nẻ hoặc thấm dột nghiêm trọng thì việc xem xét phương án tối ưu là cần thiết. Do đó, quá trình khảo sát và đánh giá ban đầu không thể bỏ qua.

Tạo khung xương trước khi lắp đặt tấm ốp PVC vân đá nếu cần

Không phải mọi tình huống đều đòi hỏi việc lắp đặt khung xương trước khi thi công. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bám dính và tuổi thọ tốt cho tấm ốp tường PVC vân đá trước mặt tường ẩm thì việc này thật sự cần thiết.

Tỉ mỉ trong khâu đo đạc và cắt tấm ốp

Để đảm bảo hiệu ứng thẩm mỹ tối ưu, việc cắt ghép các tấm ốp PVC phải thực hiện một cách tỉ mỉ và chính xác. Ngoài ra, việc đo lường chính xác giúp đơn vị thi công ốp tường vân đá ước tính được chính xác khối lượng vật liệu cần sử dụng, từ đó hạn chế sự phát sinh của các chi phí không cần thiết và tránh lãng phí.

Tấm nhựa ốp tường tạo đẳng cấp cho không gian sống (Nguồn: Sưu tầm)

Ông Trần Quang Hội-Giám đốc tổng kho phân phối vật liệu trang trí nội ngoại thất Kosmos Việt Nam đã chia sẻ rằng: “Tấm nhựa ốp tường PVC vân đá không chỉ là một sản phẩm trang trí nội thất phổ biến mà còn là một giải pháp cho các bức tường cũ, ẩm mốc. Với khả năng mô phỏng vân đá tự nhiên và đa dạng về màu sắc, chúng ta có thể tạo ra những không gian trang nhã và thẩm mỹ.”

Ông Trần Quang Hội chia sẻ trong một buổi hội thảo (Nguồn: Kosmos Việt Nam)

Ông Hội nói thêm: “Để đạt được kết quả tốt nhất, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng và thi công một cách chính xác rất quan trọng. Kosmos Việt Nam cam kết rằng tất cả sản phẩm của công ty đều tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo mang đến trải nghiệm hài lòng cho các khách hàng khó tính”.

Tin liên quan