Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ấn tượng màn đồng diễn yoga sinh động
2022-04-03 00:58:11

Trên nền ca khúc “Việt Nam ơi đánh bay Covid-19” và “Tự hào tôi yêu Việt Nam”, nhóm yoga Tây Ninh đồng diễn trong trang phục áo thể thao kết hợp quần loe cổ điển, với những động tác uốn dẻo, lộn vòng, xây tháp cao tầng đã gây ấn tượng mạnh tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Tây Ninh lần thứ IX diễn ra vào tối 27.3.2022 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh.

Tham gia màn đồng diễn có 14 nữ vận động viên thuộc Câu lạc bộ yoga Dung Phạm (phường 2, TP. Tây Ninh). Mặc dù ở độ tuổi khác nhau (từ 8 đến 50 tuổi), màn đồng diễn chỉ kéo dài 5 phút 17 giây, nhưng các thành viên trong nhóm tạo ấn tượng với sự đầu tư bài bản từ trang phục đến âm nhạc phù hợp với bài diễn, tạo không khí sôi nổi, thu hút được đông đảo người dân và khách mời tại lễ khai mạc.

Chị Phạm Thị Ngọc Dung- Chủ nhiệm Câu lạc bộ yoga Dung Phạm chia sẻ, khi nhận lời mời của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, chị đã tập hợp 14 vận động viên tham gia, đồng thời lên kế hoạch, kịch bản tập dượt, chọn bài nhạc thích hợp theo yêu cầu của Ban tổ chức. Tuy nhiên, một số em nhỏ đang tham gia học trực tiếp tại trường, thời gian biểu khác nhau nên nhóm đã gặp không ít khó khăn trong quá trình rèn luyện, múa ráp đội hình. “Khó khăn lớn nhất của nhóm, đó là không thể tập trung các em để tập cùng một lúc. Chúng tôi phải sắp xếp tập riêng từng em, vào mỗi khung giờ khác nhau, từ động tác đơn giản đến động tác khó, như nhào lộn, nhảy xoay người, uốn dẻo, múa ghép đôi...Trong thời gian tập luyện, lần lượt một số em bị mắc Covid-19. Chúng tôi tưởng chừng như không thể hoàn thành bài tập, kịp thời gian để ráp đội hình chung. Nhưng rồi, những khó khăn đó cuối cùng cũng được khắc phục. Sau hơn 1 tháng tập luyện, chúng tôi đã thành công”, chị Dung bày tỏ.

Sau màn đồng diễn đầy ấn tượng, nhiều em mồ hôi nhễ nhại, nhưng gương mặt luôn thể hiện sự vui thích khi tham gia sự kiện đặc biệt này. Em Bạch Thiên Kim (8 tuổi), vận động viên nhỏ tuổi nhất hớn hở: “Chúng con rất thích bộ môn yoga. Khi được chọn tham dự múa đồng diễn, con rất vui. Con đã có một ngày cuối tuần thật vui để kể với ba mẹ và các bạn trong lớp”.

Chia sẻ về hoạt động trong sự kiện, chị Lê Thị Hồng (50 tuổi) xúc động: “Lần đầu tiên tôi được tham gia vào hoạt động đồng diễn lớn như vậy, tôi xúc động lắm! Đây là một ngày có ý nghĩa trong suốt thời gian tập luyện vừa qua”.

Thông qua màn đồng diễn, nhóm yoga Dung Phạm mong muốn truyền tải thông điệp, cảm hứng về phòng, chống Covid-19, cùng kêu gọi mọi người chung tay tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất.

Ngoài màn đồng diễn tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX, Câu lạc bộ yoga Dung Phạm còn tham gia các hoạt động đồng diễn tại Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IX năm 2019, Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2021 do tỉnh Tây Ninh đăng cai, tổ chức.

Trước đó, Câu lạc bộ yoga Dung Phạm đã từng tham gia và giành nhiều huy chương vàng, bạc, Đồng tại các giải vô địch yoga quốc gia và khu vực châu Á. Gần đây nhất, tại Giải vô địch yoga quốc gia lần thứ III năm 2020 do Liên đoàn yoga Việt Nam tổ chức tại tỉnh Đồng Nai, đoàn yoga Tây Ninh đã vinh dự giành 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và huy chương đồng.  

Đông đảo người tham gia ấn tượng với màn đồng diễn của nhóm yoga .

Mở đầu là màn xoa tay ấn tượng trên nền ca khúc “Việt Nam ơi đánh bay Covid-19”.

Và hình ngôi sao 5 cánh.

Uốn dẻo toàn thân.

Múa đơn yoga

“Tự hào tôi yêu Việt Nam”.

Tiết mục đồng diễn được quy tụ các vận động viên từ 8 đến 50 tuổi tham gia.

Tâm Giang

Tin liên quan