Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Anh công bố ảnh những đai thuốc nổ giả của kẻ tấn công Cầu London
Thứ ba: 08:44 ngày 13/06/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Giới chức Anh cho biết, những kẻ tấn công Cầu London đã đeo đai thuốc nổ giả gắn những chai nước được quấn trong lớp băng keo màu bạc và có khả năng đã lên kế hoạch để tạo một “tình huống bao vây”.

Đai bom giả được những tên khủng bố mang theo trong vụ tấn công tại Cầu London. Ảnh: CNN

Những hình ảnh vừa được cảnh sát công bố cho thấy những sợi dây nịt bằng da được dán những vỏ chai nước quấn băng keo màu bạc.

“Tôi chưa từng nhìn thấy thủ đoạn này tại Anh trước đây, nơi những tên khủng bố đã tạo ra nỗi sợ hãi ở mức độ tối đa chỉ với những chất nổ giả gắn trên mình”, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố London, ông Dean Haydon nói.

Trong vụ tấn công đêm 3.6, ba phần tử cực đoan đã điều khiển xe tải tông thẳng vào người đi bộ trên Cầu London rồi xuống xe và vung dao đâm chém loạn xạ tại các quán bar gần Chợ Borough. Cho đến nay đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 48 người bị thương, bao gồm 21 trường hợp nguy kịch trong vụ tấn công.

Ba kẻ tấn công được nhận dạng là Khuram Butt, Rachid Redouane và Youssef Zaghba đã bị cảnh sát tiêu diệt trong vòng 8 phút. Tuy nhiên, sau đó, những đai bom được xác định là giả.

“Có khả năng chúng dự định biến vụ tấn công thành một tình huống bao vây, hoặc cũng có thể chúng coi nó như một vật bảo vệ chúng khỏi bị bắn”, ông Dean Haydon nói.

Sáng 5.6, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố, nhưng giới chuyên gia cho rằng, chưa thể tin vào tuyên bố này vì IS lâu nay cũng thường "nhận vơ" khi xảy ra tấn công lớn để phô trương thanh thế.

THUÝ TRINH

Theo CNN

Tin liên quan