Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ban ATGT Tây Ninh: Triển khai thực hiện Chương trình tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em
2016-10-22 11:04:00

(BTNO)- Hôm 21.10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai thực hiện kế hoạch của Uỷ ban ATGT quốc gia về việc tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành là cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh Tây Ninh, thành viên Uỷ ban ATGT quốc gia và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Bà Nguyễn Thu Hương – đại diện đơn vị tổ chức sự kiện triển khai các nội dung trong chương trình tại Tây Ninh.

Đây là hoạt động cộng đồng thường niên nằm trong chương trình “Quà tặng Yamaha - Chung sức vì thế hệ tương lai” được Yamaha Motor Việt Nam tổ chức từ năm 2003. Thông qua chương trình, Yamaha Việt Nam muốn gửi gắm lời nhắc nhở cũng như khuyến khích các em học sinh có ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và vận động các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến việc đội mũ bảo hiểm cho các em nhỏ.

Cho đến nay, chương trình đã được tổ chức tại hơn 20 tỉnh, thành trong cả nước. Vào tháng 11.2016, chương trình sẽ được thực hiện tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Tây Ninh.

Chủ đề của chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016 – Đội mũ lên, mình cùng đi nhé!” cũng mang tính chất động viên, thúc đẩy hành động đội mũ bảo hiểm của các em học sinh. Chương trình gồm 2 nội dung chính: thi “Vẽ, trang trí biểu ngữ và mũ bảo hiểm” và ngày hội “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016”.

Cuộc thi “Vẽ, trang trí biểu ngữ và mũ bảo hiểm” gồm 2 phần thi nhỏ, đó là thi vẽ và trang trí mũ bảo hiểm với chủ đề “Đội mũ lên, mình cùng đi nhé!” và cuộc thi vẽ, sáng tác biểu ngữ khổ nhỏ tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm và an toàn giao thông, qua đó góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Cuộc thi sẽ được triển khai đồng nhất tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tây Ninh từ ngày 1.11 đến ngày 21.11. Mỗi tỉnh sẽ chọn 4 trường tiểu học ở khu vực thành phố và 2 trường tiểu học ở các huyện lân cận để triển khai cuộc thi này.

Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh- Ảnh minh hoạ

Các tác phẩm đạt giải tại Tây Ninh của hai cuộc thi trên sẽ được trình diễn và trao giải trong ngày hội “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016”, dự kiến tổ chức vào ngày 26.11 tại đoạn đường Trường Chinh thuộc phường III (thành phố Tây Ninh).

Theo kế hoạch dự thảo, chương trình Ngày hội được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của gần 4.000 người, trong đó có 3.500 học sinh các trường tiểu học và 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Trong cuộc họp, các thành viên của Ban ATGT Tây Ninh đã đóng góp ý kiến để xây dựng chương trình được hoàn thiện, chu đáo hơn. Riêng UBND tỉnh cũng đã có dự thảo về việc chỉ đạo phối hợp tổ chức chương trình trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thùy Dương

Từ khóa:
Tin liên quan