Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Ban nhạc lính mang tên Đất Đỏ
Thứ tư: 14:58 ngày 30/05/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Thật bất ngờ, 30 phút văn nghệ chào mừng vô cùng ấn tượng hoàn toàn do ban nhạc “Ðất Ðỏ” của Sư đoàn 5- mới được thành lập biểu diễn. Dù chưa nhuần nhuyễn như dân chuyên nghiệp, song chương trình của ban nhạc “Ðất Ðỏ” đã thể hiện những nét độc đáo, hấp dẫn riêng, rất lính.

Cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm nhạc công của ban nhạc “Đất Đỏ”- Sư đoàn 5 biểu diễn phục vụ hội nghị tại đơn vị.

Một ngày cuối tháng 5, tôi có dịp tham dự một hội nghị do Quân khu 7 tổ chức tại Sư đoàn 5. Trước khi diễn ra hội nghị, nhìn dàn nhạc cụ với đầy đủ đàn guitar điện, organ, trống điện tử... trên sân khấu hội trường, tôi cứ ngỡ có một ban nhạc chuyên nghiệp nào đó đến biểu diễn.

Thật bất ngờ, 30 phút văn nghệ chào mừng vô cùng ấn tượng hoàn toàn do ban nhạc “Ðất Ðỏ” của Sư đoàn 5- mới được thành lập biểu diễn. Dù chưa nhuần nhuyễn như dân chuyên nghiệp, song chương trình của ban nhạc “Ðất Ðỏ” đã thể hiện những nét độc đáo, hấp dẫn riêng, rất lính.

 

Thượng tá Nguyễn Doãn Nam- Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 5 cho biết, đầu năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Chính uỷ Quân khu, đồng thời căn cứ vào yêu cầu đẩy mạnh hoạt động văn hoá, văn nghệ của đơn vị, Sư đoàn 5 tập trung các cán bộ, chiến sĩ có kiến thức về âm nhạc và các hạt nhân văn nghệ tiêu biểu để thành lập ban nhạc “Ðất Ðỏ”.

Tên của ban nhạc gắn với tên quê hương nữ anh hùng Võ Thị Sáu- nơi thành lập Sư đoàn 5 vào cuối năm 1965. Ban nhạc có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, chương trình tập luyện trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ; biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ đơn vị và nhân dân trên địa bàn đóng quân; là lực lượng nòng cốt trong xây dựng, phát triển phong trào văn nghệ của toàn Sư đoàn.

Ðến nay, sau gần 4 tháng thành lập, ban nhạc đã biểu diễn thành công nhiều chương trình giao lưu văn nghệ, chào mừng các hội nghị, được Bộ Chỉ huy Sư đoàn đánh giá cao. Ngày 23.5, ban nhạc “Ðất Ðỏ” chính thức ra mắt Bộ Tư lệnh Quân khu và cán bộ chiến sĩ Sư đoàn với chương trình biểu diễn chào mừng “Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi” năm 2018 do Quân khu 7 tổ chức tại Sư đoàn 5.

Mỗi tiết mục kết thúc, cả hội trường vang lên tiếng vỗ tay tán thưởng của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ. Hội nghị giải lao, đa số đại biểu đều tập trung bên trong hội trường để thưởng thức các nhạc công biểu diễn nhạc hoà tấu.

Không đèn màu lấp lánh, các nhạc công - chiến sĩ trong bộ quân phục chỉnh tề, giản dị, biểu diễn hết mình với niềm đam mê âm nhạc, tạo nên hình ảnh thật dễ thương, gần gũi, đầy chất lính.

Thượng uý chuyên nghiệp Nguyễn Minh Ðức- Ðội trưởng ban nhạc “Ðất Ðỏ” cho biết, cả 5 cán bộ, chiến sĩ nhạc công (2 guitar điện, 1 organ, 1 trống điện tử và 1 sáo trúc) đều biết nhạc lý và sử dụng thành thạo một số nhạc cụ từ trước khi nhập ngũ.

Có chiến sĩ được gia đình cho học nhạc từ lúc còn nhỏ, từng tham gia các câu lạc bộ, các nhóm nhạc ở địa phương. Ban nhạc sẽ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo đơn vị tìm kiếm, bổ sung thêm nhạc công, hạt nhân văn nghệ từ chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2018.

Xuân Thu

Tin liên quan