Đọc báo in
Tải ứng dụng
Bến Cầu: Thông xe cầu phao
2013-02-07 04:39:00

Cầu có chiều dài 57,4m, ngang hơn 5m, được thiết kế tải trọng 13 tấn và cho lưu thông 8 tấn, tổng mức vốn đầu tư hơn 7 tỷ đồng.

(BTNO)- Sở Giao thông-Vận tải Tây Ninh vừa tổ chức thông xe cầu phao (ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu). Đây là cây cầu Bailley có 3 nhịp, dầm cầu bằng thép, nằm trên tuyến đường Giồng Quéo, có hướng đi tiếp giáp từ Tỉnh lộ 786 qua xã Lợi Thuận đến Quốc lộ 22A (Xuyên Á), được Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển miền Bắc thi công. Cầu có chiều dài 57,4m, ngang hơn 5m, được thiết kế tải trọng 13 tấn và cho lưu thông 8 tấn, tổng mức vốn đầu tư hơn 7 tỷ đồng.

Cây cầu phao đã hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu gần 10 năm nay.

Qua nhiều tháng thi công, dù thời gian có chậm hơn so với quy định nhưng vẫn là niềm vui lớn cho nhân dân huyện Bến Cầu, đáp ứng được mong đợi bấy lâu nay của người dân. Cây cầu hoàn thành đồng nghĩa với việc chính thức xóa bỏ “Cầu Phao cây” nhỏ hẹp được một số người dân nơi đây bỏ vốn đầu tư và thu phí qua cầu gần 10 năm nay.

 Tuy nhiên, khi cho thông xe, không hiểu vì sao cầu lại lắp đặt biển tên là “cầu Đìa Xù”, mà không phải là cầu Phao, địa danh có từ rất lâu và quen thuộc với người dân địa phương, trong khi đã có một cây “Cầu Đìa Xù” hiện hữu nằm trên tuyến Tỉnh lộ 786 thuộc địa phận thị trấn Bến Cầu lưu thông ra Quốc lộ 22A. Thiết nghĩ, Sở Giao thông-Vận tải sớm cho sửa lại biển tên cây cầu theo địa danh thông dụng ở địa phương Bến Cầu từ bấy lâu nay.

QUANG-DŨNG

Từ khóa:
Tin liên quan