Đọc báo in
Tải ứng dụng
Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh: Tổng kết hoạt động năm 2020
2021-01-22 20:44:09

Ngày 22.1, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021và tổng kết hoạt động bệnh viện năm 2020. Đến dự có Bác sĩ Nguyễn Văn Cường-Phó Giám đốc phụ trách Sở y tế.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở y tế phát biểu tại hội nghị.

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Tây Ninh là tỉnh giáp biên, có đường biên giới dài 240km, vì vậy nhiệm vụ phòng, chống bệnh dịch, đặc biệt là Covid-19 càng được chú trọng hơn.

Năm 2020, BVĐK Tây Ninh đã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh theo Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, như chuẩn bị các khu vực cách ly, nhân lực, các trang thiết bị, vật tư y tế, xây dựng các văn bản, Qui định, Qui chế, đặc biệt là 31 qui trình có liên quan.

Từ đầu mùa dịch Covid-19, BVĐK đã tiếp nhận 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 7 ca đã chữa khỏi.

BS.CKII Liêu Chí Hùng- Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh khen thưởng cá nhân xuất sắc tại hội thi Tay nghề năm 2020.

Tăng cường công tác sàng lọc, khai báo y tế, giám sát chăm sóc người bệnh và vệ sinh trật tự buồng bệnh ở các khoa phòng. Bệnh viện đã thành lập 2 Đội phản ứng nhanh để kịp thời ứng phó với tình hình dịch bệnh, tổ chức các Đội biệt phái điều trị và Đội biệt phái sàng lọc kịp thời trong xử lý các tình huống dịch bệnh Covid-19.

Họp chỉ đạo tuyến, giao ban chuyên môn, với các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và 2 bệnh viện tư nhân trên địa bàn Tây Ninh. Đồng thời phối hợp Trung tâm y tế dự phòng CDC Tây Ninh, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Năm 2020, Bệnh viện triển khai phần mềm, phục vụ công tác khám, chữa bệnh, giám định bảo hiểm y tế; triển khai Dự án Telemedicine, duy trì Bếp ăn từ thiện cung cấp suất ăn, cháo sáng, nước sôi cho người bệnh.

Đặc biệt là chuẩn bị các suất ăn liên quan đến phục vụ cũng như phòng, chống Covid-19 và thực hiện chương trình phòng chống HIV/AIDS của Tổ chức Quỹ Toàn cầu, AHF, USAID, Shift…

Phong trào đoàn thể, thi đua, văn thể mỹ luôn BV được chú trọng và lập nhiều thành tích, như: tham gia Chiến dịch Xuân Tình nguyện; khám, tư vấn sức khỏe, phát quà và cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo, khó khăn; tham gia cuộc thi viết tìm hiểu pháp luật; cuộc thi “Kết nối tuổi trẻ, Chạy vì sức khỏe”; Cuộc thi tìm hiểu cải cách thủ tục hành chính năm 2020; …

BVĐK đã đạt các giải Nhất Hội thi Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hội thi bản lĩnh cán bộ Đoàn; Tổ chức các Hội thi giao lưu tiếng hát Karaoke nhân ngày 20/10; Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài; Phát động phong trào Trồng cây nhớ ơn Bác. Thực hiện Công trình Thanh niên: Trồng, chăm sóc cây xanh và hoa tại khu vực xử lý chất thải….

Hội nghị đã nghe báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Thảo luận, giải đáp thắc mắc, kiến nghị và tiếp thu ý kiến của cán bộ, công chức, người lao động.

Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế phát biểu đánh giá cao những thành quả tập thể y, bác sĩ, nhân viên y tế BVĐK tỉnh đạt được trong năm 2020, đặc biệt trong bối cảnh rất khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19.

“Các bạn đã cho tôi vinh dự, hạnh phúc khi được đứng cùng các bạn. Các bạn là những người hùng áo trắng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”- bác sĩ Cường nói.

Bác sĩ Nguyễn Thái Bình khen thưởng cá nhân xuất sắc Hội thi tay nghề năm 2020.

Theo bác sĩ, bệnh viện không những kiểm soát tốt dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tỉnh, mà còn đem lại lòng tin tưởng cho người dân. BVĐKTN là một bộ mặt của y tế tỉnh nhà, mang lại các tiện ích phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bác sĩ Cường mong muốn, tập thể bệnh viện cùng chung tay với tỉnh nhà vượt qua khó khăn, thách thức, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc bệnh viện khen thưởng 30 cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khen thưởng 2 tập thể và 10 cá nhân đạt giải hội thi tay nghề năm 2020 do bệnh viện tổ chức.

Tâm Giang

Tin liên quan