Đọc báo in
Tải ứng dụng
Bí quyết trang điểm đẹp khi làm việc văn phòng
2015-01-26 12:00:00

Nếu phải thường xuyên làm việc dưới ánh đèn huỳnh quang, bạn nên thay đổi cách trang điểm vì loại ánh sáng này dễ làm khuôn mặt bạn trông xanh xao hoặc tối hơn.

Chọn mỹ phẩm dạng kem

Nếu dùng phấn để trang điểm, làn da bạn trông dễ bị khô. Tốt nhất nên chọn những sản phẩm dạng kem để thay thế cho phấn. Nên dùng son dưỡng để tránh khô môi gây ra bởi ánh đèn.

Chuẩn bị kỹ lớp lót

Không nên bỏ qua kem lót nền nếu phần lớn thời gian bạn làm việc trong không gian đèn huỳnh quang. Dùng serum dưỡng ẩm cùng với kem lót màu dịu giúp bạn có làn da tươi tắn hơn. Những loại kem lót chứa silica thường khiến làn da thêm mịn màng và rạng rỡ.

Dùng kem che khuyết điểm

Một bí quyết trang điểm khi ngồi dưới đèn huỳnh quang là dùng kem che khuyết điểm xử lý những quầng đen dưới mắt. Chọn kem chỉnh màu tạo hiệu ứng tốt và nên dùng những màu sáng có thể phản chiếu ánh sáng, ngoài ra dạng kem đặc sẽ tốt hơn kem lỏng.

Chọn màu ấm

Do đèn huỳnh quang phát ra ánh sáng xanh, bạn cần chọn màu mắt tông ấm để tránh vẻ xanh xao. Hãy quên hẳn những màu phấn mắt như xanh dương, xanh lục và xám do những màu này làm mắt trông đậm và “dữ” hơn dưới ánh đèn.

Bỏ qua màu hồng và đỏ tươi

Màu đỏ và hồng tươi thường bị ánh đèn huỳnh quang làm tăng độ đậm, rất khó coi. Trong khi những màu như hồng đậm hoặc cánh sen lại phù hợp. Màu đỏ san hô dễ biến thành màu cam sáng nếu ánh đèn không phù hợp.

Sử dụng màu mắt dịu

Mascara và chì kẻ mắt màu nâu phù hợp với ánh đèn huỳnh quang hơn màu đen huyền. Cần lưu ý những tông màu quá gắt hoặc quá đậm đều bị tăng mức độ dưới ánh đèn huỳnh quang.

Tránh xa tông màu đất

Mặc dù màu đất trông ấm áp, nhưng dưới ánh đèn huỳnh quang thì lại không thích hợp, dễ bị nhìn thành vết bẩn. Vì vậy, cần tránh xa những dạng màu đất và dứt khoát không dùng màu nâu sẫm. Những màu thích hợp và tôn vẻ mượt mà gồm những tông màu từ hồng cam đến nâu nhạt.

Không dùng màu đồng

Đa số các màu đồng đều chứa tông cam nên dưới ánh đèn huỳnh quang dễ bày ra vẻ đậm không như ý muốn. Tuy nhiên, cũng có thể thử dùng màu đồng một cách nhẹ nhàng bằng cách phối hợp tạo những đường viền hay đường kẻ mờ, hoặc đơn giản dùng thay thế cho phấn má hồng.

Tránh lấp lánh

Tránh dùng màu mắt có nhũ bạc hoặc vàng và cẩn thận với những mỹ phẩm tạo vẻ lấp lánh. Chỉ nên dùng những sản phẩm tạo hiệu ứng mờ và từ bỏ các thỏi son sáng bóng, do chúng khó tạo vẻ đẹp bắt mắt khi nhìn dưới ánh đèn huỳnh quang.

Theo PNO

 

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh