Đọc báo in
Tải ứng dụng
Biện pháp khắc phục ngay lập tức tình trạng da bỏng rát do cháy nắng
2016-06-19 06:17:00

Cháy nắng thường gây đau rát, ngứa ngáy hết sức khó chịu, dưới đây là một số lời khuyên để giúp làm dịu tình trạng da nếu bạn là nạn nhân của việc cháy nắng mùa hè.

1. Đắp mặt nạ gel lạnh làm mát/se khít lỗ chân lông

Muốn điều trị cháy nắng, bạn cần giảm đau và loại bỏ nhiệt nóng ở lớp dưới da, do đó phương pháp đầu tiên chúng ta nên làm đó là sử dụng lớp mặt nạ gel dày để làm mát đồng thời giảm nhiệt độ của lớp hạ bì và dẫn nước tới các tế bào đang bị thiếu hụt nước nghiêm trọng. Ngoài ra, để tăng thêm lợi ích làm mát của mặt nạ, giữ nó trong tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi bạn đắp lên mặt. Nếu không có mặt nạ gel làm mát, bạn có thể dùng gel lô hội tự nhiên vì nó dễ kiếm và rất hữu ích.

2. Sử dụng dầu khối lượng nhẹ với chất chống ôxy hóa

Sau khi rửa mặt nạ gel hoặc lô hội, sử dụng một loại dầu điều trị da, giàu chất chống ô-xy hóa. Sử dụng chất chống ô-xy hóa tại phần da bị tổn thương có thể giúp các bước chữa trị cháy nắng tiến triển nhanh hơn. Đặc biệt, hãy tìm hiểu về công thức có chứa dầu hạt lựu, dầu nam việt quất và dầu tầm xuân. Bên cạnh việc đẩy mạnh quá trình chữa bệnh, dầu trị liệu cũng đóng góp một phần nhỏ trong việc làm giảm vết thương của làn da.

3. Tắm bồn với sữa

Bạn cần hạ nhiệt độ bên trong cơ thể bằng cách ngâm trong bồn tắm với nước ấm, sau đó làm mát nước bằng cách đổ thêm khoảng 6 ly sữa nguyên chất. Sữa giàu chất béo, protein và pH có tác dụng chống viêm và tạo sự thoải mái cho làn da đang bỏng rát và phồng rộp lên vì cháy nắng.

4. Uống nước lạnh

Mùa hè đến, cơ thể bạn có khả năng mất nước vì quá nóng. Hãy uống nước đá lạnh để nhiệt độ cơ thể giảm xuống đồng thời giữ nước bên trong.

5. Tránh lạm dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người quá lo lắng vì làn da cháy nắng nên đã sử dụng kem dưỡng da với một nỗ lực để dưỡng ẩm và chữa lành da, tuy nhiên nếu bạn bôi quá nhiều, những lớp kem nặng nề có thể tạo ra rào cản và giữ nhiệt trong da, khiến cho làn da của bạn ngày càng đỏ hơn. Hãy sử dụng những sản phẩm dưỡng da có khối lượng nhẹ, tạo một lớp kem thật mỏng trên da để phát huy tác dụng tối đa nếu bạn bị cháy nắng.

 (Theo Trí thức trẻ)

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh