Đọc báo in
Tải ứng dụng
CA Thị xã: Đẩy mạnh tuyên truyền luật Giao thông đến học sinh
2013-12-03 03:54:00

Để đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Cảnh sát giao thông Công an thị xã phối hợp với các trường THPT tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

Để đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Cảnh sát giao thông Công an thị xã phối hợp với các trường THPT tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

CSGT nhắc nhở học sinh THPT vi phạm giao thông.

(BTNO)- Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã xảy ra một số vụ TNGT do học sinh gây nên, nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu hiểu biết về Luật giao thông. Do vậy việc tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường bộ cho học sinh là hết sức cần thiết.

Để đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Cảnh sát giao thông Công an thị xã (CATX) phối hợp với các trường trung học phổ thông tổ chức nhiều đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh vào các buổi chào cờ đầu tuần.

Mới đây, ngày 2.12, CSGT CATX đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho trên 545 học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Với cách truyền đạt rõ ràng, cụ thể, nêu những nguyên nhân dẫn đến TNGT như: phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chưa có giấy phép lái xe…

Với những số liệu, dẫn chứng cụ thể về các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và các hệ luỵ của nó đối với gia đình, xã hội đã giúp cho các em hiểu về những nỗi đau do TNGT gây ra, đồng thời giúp các em ý thức hơn trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

 Bên cạnh công tác tuyên truyền ở các trường THPT, thì lực lượng CSGT CATX cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, nhằm nhắc nhở, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm trật tự ATGT đường bộ.

Tấn Lực

 

Từ khóa:
Tin liên quan