Đọc báo in
Tải ứng dụng
Các bệnh viện không được từ chối tiếp nhận người bệnh trong dịp Tết
2013-12-31 06:34:00

Bộ Y tế cho biết, trong những ngày Tết Nguyên đán 2014, người dân hoàn toàn có thể yên tâm vì các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) vẫn hoạt động.

Bộ Y tế cho biết, trong những ngày Tết Nguyên đán 2014, người dân hoàn toàn có thể yên tâm vì các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) vẫn hoạt động.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở KCB xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác điều trị, phục vụ người bệnh và đảm bảo an ninh trật tự; có kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt; phòng chống rét cho người bệnh. Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế chủ động đối phó tình hình dịch bệnh có thể xảy ra trong dịp Tết, dự trữ thuốc, dịch truyền… sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Những ngày Tết, các cơ sở y tế phải tổ chức tốt việc cấp cứu, KCB cho nhân dân để tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh/người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Đặc biệt chú ý tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã. Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức thăm hỏi và đón Tết cho người bệnh còn điều trị trong dịp Tết.

Theo SKĐS

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh