Đọc báo in
Tải ứng dụng
Các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Tây Ninh: Tạo sức lan toả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
2024-09-29 14:13:10

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện tình cảm của các tầng lớp Nhân dân đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Thông qua việc học và làm theo Bác, mọi người sẽ có cơ hội nhìn nhận toàn diện, cụ thể hơn về đạo đức, lối sống và ý thức trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân; có hành động cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng nền tảng tinh thần vững chắc để chống lại sự suy thoái về đạo đức, lối sống, giữ gìn và phát huy các phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong thời kỳ mới.

Bà Lâm Thị Hồng Vạn trao đổi với đại diện Hội LHPN tỉnh về mô hình mua gạo tặng quà

Tại Tây Ninh, sau hơn 8 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp uỷ các cấp đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, lựa chọn và quyết tâm thực hiện chỉ thị bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu vào đời sống xã hội.

Với các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Tây Ninh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của đông đảo các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Nhiều mô hình “làm theo Bác" được triển khai, duy trì và nhân rộng; nhiều tấm gương phụ nữ điển hình được biểu dương, khen thưởng. Phát huy những thành quả đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua và thực hiện các nhiệm vụ, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong cán bộ, hội viên phụ nữ và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Với phương châm “Sát chức năng nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện”, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ và sử dụng các chuẩn mực đó trong đánh giá, phân loại cán bộ, cơ sở Hội hằng năm. Cán bộ, hội viên phụ nữ gắn việc “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các nhiệm vụ chính trị; cải tiến lề lối, phương pháp làm việc bảo đảm khoa học, hiệu quả; đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại Nhân dân và hợp tác quốc tế.

Bà Trần Thị Tâm trao quà cho phụ nữ khó khăn

Xác định phương châm “Một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền", thời gian qua, Hội LHPN huyện Gò Dầu luôn chú trọng công tác giới thiệu gương phụ nữ điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, qua đó nhân rộng những tấm gương sáng, cách làm hay trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Đặc biệt, hiện nay, Hội LHPN huyện đã lập 1 trang Facebook để hằng tuần nêu gương những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu cho biết, Huyện hội và cơ sở những năm qua đã triển khai các kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó, phát hiện các gương phụ nữ tiêu biểu điển hình để giới thiệu noi gương.

Hội có xây dựng một kênh để biểu dương các hội viên phụ nữ tiêu biểu hằng tuần, được đăng trên Facebook của Hội. Kết quả của việc nêu gương, biểu dương hội viên phụ nữ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác được lan toả ra hội viên và quần chúng phụ nữ. Qua đó, ngày càng xuất hiện thêm nhiều gương phụ nữ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác, điển hình như gương phụ nữ trong thực hiện các mô hình hũ gạo tình thương, trao quà từ thiện, bếp ăn từ thiện...

Bà Trần Thị Tâm, ngụ ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước năm nay đã gần 70 tuổi, nhưng vẫn tích cực tham gia công tác của Hội Phụ nữ ở cơ sở. Đặc biệt, bà luôn gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương như: hỗ trợ trẻ em mổ tim, xây dựng mái ấm tình thương, trao quà dịp lễ tết cho hộ nghèo, khó khăn tại địa phương.

Người dân xã Bàu Đồn chăm sóc đường hoa thuộc ấp 1, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu

“Tuổi của tôi thì lớn rồi, sức khoẻ không được ổn định lắm, nhưng tôi học được sự sẻ chia, giúp đỡ người nghèo khó từ những lời Bác Hồ dạy được truyền đạt trên sách báo, nên tôi nhận ra “cuộc sống là phải biết cho đi”, giúp được bao nhiều người thì vui bấy nhiêu”- bà Tâm nói.

Cũng là một phụ nữ đi đầu trong học tập và làm theo Bác, dù công việc bận rộn nhưng bà Lâm Thị Hồng Vạn (ngụ ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) vẫn tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN xã tổ chức. Hằng tháng, bà trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh của gia đình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Có thể khẳng định, bằng sự nỗ lực, sáng tạo các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã có những cách làm hay, hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ nỗ lực rèn luyện, thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm… tạo dựng hình ảnh người phụ nữ Tây Ninh “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, khẳng định được vị thế ngày càng cao trong đời sống xã hội.

Vân Vũ

Tin liên quan