Đọc báo in
Tải ứng dụng
Các dân tộc, tôn giáo đoàn kết, đồng hành cùng sự phát triển của quê hương Tây Ninh
2023-01-13 16:38:08

Sáng 13.1, Tỉnh uỷ - UBND - HĐND - Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức họp mặt Dân tộc - Tôn giáo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh Phương Thúy

Dự buổi họp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trương Nhật Quang, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 165 chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu đại diện các tôn giáo, các già làng, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2022 và một số định hướng năm 2023 của tỉnh; thông báo kết quả công tác dân tộc, tôn giáo của các cấp Mặt trận trong tỉnh năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, với sự nỗ lực, quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị tỉnh, các tầng lớp nhân dân trong đó có đồng bào dân tộc và tôn giáo, tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, bảo đảm an sinh xã hội.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các già làng, người uy tín tiêu biểu. Ảnh Phương Thúy

Công tác dân tộc, tôn giáo luôn được lãnh đạo Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết các nhu cầu chính đáng trong hoạt động của các tổ chức tôn giáo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thực hiện tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu đại diện các tôn giáo, các già làng, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh; tin tưởng và cảm ơn sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đối với các Tôn giáo, Dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái ghi nhận và cảm ơn sự đồng lòng, chung sức tích cực của các tổ chức tôn giáo, đồng bào có đạo và đồng bào dân tộc góp phần quan trọng để tỉnh kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, từng bước phục hồi kinh tế - xã hội.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức tôn giáo, nhất là các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu đại diện các tôn giáo, các già làng, người uy tín tiêu biểu tiếp tục đồng hành, tuyên truyền, vận động tín đồ, phật tử, đồng bào dân tộc chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Uỷ ban MTTQVN các cấp phát động, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh nhà ngày càng vững mạnh, xây dựng quê hương Tây Ninh giàu đẹp, nghĩa tình.

Ảnh Tố Tuấn

Ảnh Tố Tuấn

Ảnh Tố Tuấn

Ảnh Tố Tuấn

Ảnh Tố Tuấn

Ảnh Tố Tuấn

Ảnh Tố Tuấn

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái gửi lời chúc mừng năm mới và trao tặng quà Tết cho các đại biểu.

Phương Thúy

Tin liên quan