Đọc báo in
Tải ứng dụng
Các địa phương viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
2020-12-22 10:07:33

Sáng 21.12, Thị uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN thị xã Hoà Thành tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu dâng hoa, dâng hương, dành 1 phút mặc niệm và thắp hương lên phần mộ, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thị xã Hoà Thành.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thị xã Hòa Thành với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức, trách nhiệm cho thế hệ hôm nay.

* Cùng thời gian này, huyện Bến Cầu cũng tổ chức đoàn đại biểu đến viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện. Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn đại biểu huyện trang trọng dâng hoa và thắp hương lên tượng đài Tổ Quốc ghi công và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Sau đó, các đại biểu đã thắp từng nén hương lên hơn 2.300 phần mộ anh hùng liệt sĩ, đang yên nghĩ tại đây, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với các bậc cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, cống hiến, huy sinh cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Sáng 21.12, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành và Sư đoàn bộ binh 5 tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ Châu Thành tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ, các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang an nghĩ tại nghĩa trang liệt sĩ đồng thời dâng những tràng hoa tươi thắm lên tượng đài liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Châu Thành và Sư đoàn 5 thắp hương tại tượng đài.

Sau nghi thức dâng hương, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức và lực lượng vũ trang  đã thắp những nén hương lên từng phần mộ của các liệt sĩ, ghi nhớ công lao của các chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, bất khuất và hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước.

Được biết, trong những năm qua, cấp ủy chính quyền địa phương huyện Châu Thành luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho những người có công với cách mạng, thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa…

* Tại Gò Dầu, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức lễ viếng nghĩa trang Liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức) nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2020) và 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020).

Đại biểu dự lễ viếng nghĩa trang Trà Võ.

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện uỷ đã gióng 3 hồi chuông chiêu hồn anh linh của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ về các hương hồn Liệt sĩ, dâng hương lên Đài tưởng niệm và thắp hương cho gần 4.000 phần mộ Liệt sĩ với không khí nghiêm trang, ấm áp, tưởng nhớ đến công lao to lớn của những người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho Tổ quốc quyết sinh, hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Trước đó, lãnh đạo huyện Gò Dầu đã viếng, thắp hương tại Khu căn cứ lõm vùng ruột Huyện ủy trên địa bàn xã Phước Thạnh.

Võ Liêm-Nguyễn Thiện-Gia Hân-Trọng Cầu

Tin liên quan