Đọc báo in
Tải ứng dụng
Các đơn vị tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
2020-07-02 12:36:52

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và sơ kết hoạt động Hội 6 tháng đầu năm.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN Tây Ninh trao giấy khen cho 3 cá nhân.

5 năm qua, Hội Phụ nữ từ thành phố đến cơ sở đã tổ chức thực hiện các phong trào thi đua với nội dung, hình thức, biện pháp phong phú, đã xuất hiện những cá nhân, tập thể năng động, sáng tạo, nhạy bén tìm ra cách làm mới, những gương điển hình vượt khó, nhất là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Qua đó, các cấp hội được UBND tỉnh tặng 19 bằng khen, Hội LHPN tỉnh tặng 12 giấy khen và UBND thành phố tặng 120 giấy khen.

Trong 5 năm, các cấp Hội đã thực hiện tốt hoạt động ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, đã có 2.677 chị vay với số tiền hơn 55 tỷ đồng; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ vốn lãi suất thấp hoặc không lãi suất, đã có 119 chị tham gia vay vốn với dư nợ hơn 807 triệu đồng, qua đó giúp 254 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn thực hiện nhiều mô hình như: mô hình Tuyến đường hoa tạo cảnh quang môi trường, trồng rau sạch bảo đảm vệ sinh thực phẩm; mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Kho gạo đồng tâm”, “Gian hàng 0 đồng”,… Ngoài ra còn hỗ trợ 1.167 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn với tổng số tiền hơn 353 triệu đồng; vận động xây tặng 28 mái ấm tình thương tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; thành lập mô hình mua bảo hiểm y tế trả góp, bỏ ống heo mua bảo hiểm y tế, đã mua 1.897 thẻ với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã khen thưởng 3 cá nhân, Hội LHPN thành phố khen thưởng 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Phương Ngân

* Đài PT-TH Tây Ninh cũng vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020.

Trong những năm qua, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể Đài PT-TH Tây Ninh vẫn ra sức tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được cấp trên giao và có nhiều chuyển biến tích cực.

Ban Giám đốc Đài PTTH trao thưởng cho tập thể và cá nhân đạt thành tích tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2020

Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận của tập thể các phòng chuyên môn và cá nhân điển hình tiên tiến. Trong hội nghị, có 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông; 5 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Ngoài ra, Ban Giám đốc Đài cũng trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2020; 18 cá nhân điển hình tiên tiến; 2 tập thể và 33 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Anh Thảo

* Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tân Biên tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015 - 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2020-2025.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Qua 5 năm thực hiện điển hình tiên tiến, LĐLĐ huyện đã chủ động phát động phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn gắn với nội dung thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phong trào phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà”, “Phong trào thi đua nước rút 90 ngày về đích”, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho lao động và người sử dụng lao động.

Các đơn vị đã duy trì phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”. Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhiều Công đoàn cơ sở tích cực vận động đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội chăm lo người nghèo, chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; Công đoàn cơ sở doanh nghiệp triển khai vận động công nhân, lao động hưởng ứng nhiều việc làm thiết thực như thực hiện tốt việc chống lãng phí nguyên vật liệu, điện nước; đồng hành chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp…

Dịp này, LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 16 tập thể, 40 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Đức Thịnh

* Những năm qua, phong trào thi đua lao động giỏi luôn được LĐLĐ huyện Châu Thành triển khai rộng khắp và có nhiều đổi mới, từng đợt thi đua đều có những nội dung thiết thực.

Nổi bật như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các phong trào khác do Công đoàn phát động đã được nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của huyện ngày càng được nâng cao trình độ, có tinh thần trách nhiệm với nghề nghiệp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Biểu dương, khen thưởng cho các cá nhân.

Kết quả, qua 5 năm, toàn huyện có 114 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 572 chiến sĩ thi đua cơ sở và có gần 4.000 lao động tiên tiến; trên 31.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được xét công nhận danh hiệu nữ hai giỏi cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện còn tham gia đóng góp quỹ Ngày vì người nghèo và Mái ấm Công đoàn với số tiền trên 3 tỷ đồng; tổ chức trao 11 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 440 triệu đồng...

Nhân Hội nghị điển hình tiên tiến, công nhân, viên chức, lao động lần thứ II, giai đoạn 2020-2025, LĐLĐ huyện Châu Thành đã biểu dương, khen thưởng cho 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Gia Hân

* Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành cũng vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2020-2025.

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh đã trao giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ Châu Thành tuyên dượng và trao tặng giấy khen cho 19 tập thể, 17 cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 5 năm qua.

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ.

Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã triển khai các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước và Hội cấp trên phát động. Với sự nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong toàn huyện, 5 năm qua đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo xã hội, đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo- Nạn nhân chất độc da cam” đã trao tặng 49.604 phần quà; giúp đỡ 221 địa chỉ nhân đạo với 11.743 suất quà; giúp đỡ người nghèo, cán bộ, hội viên khó khăn 9.673 suất; chăm sóc, nuôi dưỡng thường xuyên cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật (20 gia đình); trao 92 con bò sinh sản cho 92 hộ nghèo; xây tặng 24 căn nhà tình thương Chữ thập đỏ cho hộ nghèo, hộ NNCĐDC, hội viên nghèo; tặng thẻ BHYT cho người nghèo, học sinh nghèo; cứu trợ đột xuất khi thiên tai, hỏa hoạn… Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo, chăm sóc sức khỏe trên 47 tỷ đồng.

Phương Nghi

Tin liên quan