Đọc báo in
Tải ứng dụng
Các huyện/thị: Tổ chức hội thi Tuyên truyền viên pháp luật về ATGT
2013-08-18 08:58:00

Hội thi nhằm tạo điều kiện để các tuyên truyền viên cơ sở gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền trật tự ATGT.

Hội thi nhằm tạo điều kiện để các tuyên truyền viên cơ sở gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền trật tự ATGT.

(BTNO)- Nhằm tạo điều kiện để các tuyên truyền viên cơ sở gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng tuyên truyền, UB.MTTQVN các huyện, Thị xã phối hợp các ngành, đoàn thể tổ chức hội thi tuyên truyền viên pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) năm 2013.

* Tại huyện Tân Biên, tham gia hội thi có 92 thí sinh đến từ các xã, thị trấn trong huyện.

Một tiết mục dự thi của đội xã Tân Lập

Các đội đã tham gia 3 phần thi, gồm: Thi lý thuyết trả lời các câu hỏi tìm hiểu về luật ATGT đường bộ, các lỗi vi phạm trật tự ATGT thường xảy ra, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong tham gia giao thông; Thi năng khiếu tuyên truyền về ATGT, các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, các giải pháp để đảm bảo giữ gìn tốt trật tự ATGT; Thi diễn tiểu phẩm với các tiết mục văn nghệ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định về ATGT.

Kết quả hội thi, đội xã Trà Vong đạt giải nhất, thị trấn Tân Biên giải nhì, xã Thạnh Bình, Hòa Hiệp, Thạnh Tây đồng giải ba.

Đức Thịnh

* Tại Thị xã, 6 đội đến từ các khu phố trên địa bàn phường IV, Thị xã đã hào hứng tham gia hội thi. Mỗi đội dự thi 3 phần, gồm: bốc thăm trả lời câu hỏi tìm hiểu các quy định của Luật Giao thông đường bộ và Luật Giao thông đường thủy nội địa; thi năng khiếu qua các hình thức sáng tác thơ, biểu diễn tiểu phẩm, hò, vè… và phần thi hùng biện có nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy tắc khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Khu phố 1.

Xuân Vũ

* Tại Hoà Thành, hội thi thu hút 40 thí sinh là cán bộ làm công tác mặt trận ở ấp, xã, thị trấn trong toàn huyện tham gia.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của cán bộ Mặt trận các cấp trong việc vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông và các văn bản quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành Luật khi tham gia giao thông của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện.

Sau một ngày diễn ra hội thi, đơn vị xã Trường Đông đã xuất sắc giành giải nhất.

Thế Xuân

 * Tại Châu Thành, có 15 đội đến từ 15 xã, thị trấn trong huyện dự thi. Trong thời gian 30 phút, mỗi đội trải qua 3 phần thi, gồm: thi lý thuyết, thi năng khiếu và diễn tiểu phẩm.

Phần thi tiểu phẩm của xã Trí Bình.

Trong các phần thi năng khiếu và diễn tiểu phẩm, các đội dự thi đã khéo léo đưa vào tác phẩm nội dung của những quy định về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa; Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Nghị định 71/CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh giao thông đường bộ... để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt quy định về ATGT.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho xã Trí Bình, hai xã Hảo Đước và Đồng Khởi đạt giải nhì.

Duy Thức

 

Từ khóa:
Tin liên quan