Đọc báo in
Tải ứng dụng
Các huyện tổ chức hội thi An toàn giao thông
2013-08-24 06:06:00

Hội thi nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

HTML clipboard

Hội thi nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

(BTNO)- * Vừa qua, Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu đã tổ chức Hội thi An toàn giao thông liên xã. Có 5 đội với 30 thí sinh đại diện cho Hội nông dân của 11 xã, thị trấn trong huyện tham gia hội thi. Đây cũng là hội thi do TW Hội Nông dân Việt Nam chọn làm điểm ở các tỉnh khu vực phía Nam.

Các đội trải qua 3 vòng thi gồm: kiến thức (bấm chuông trả lời nhanh câu hỏi), hùng biện (mỗi đội cử 1 thành viên hùng biện về công tác đảm bảo an toàn giao thông) và trình diễn tiểu phẩm (mỗi đội chọn 1 chủ đề và thể hiện dưới dạng tiểu phẩm không quá 10 phút)

Qua tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội 5 (cụm liên xã Phước Ninh, Phước Minh), giải nhì và ba được trao cho đội 1 (cụm liên xã Phan, Suối Đá, thị trấn Dương Minh Châu) và đội 2 (cụm liên xã Chà Là, Bàu Năng).

Ông Lê Anh Dũng, Trưởng Ban Xã hội- DS&GĐ (TW Hội Nông dân Việt Nam) trao giải nhất, nhì và ba cho các đội.

Trước vấn nạn giao thông hiện nay, Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

HT

 

* UB.MTTQVN huyện Tân Biên cũng đã phối hợp với Ban ATGT huyện tổ chức hội thi Tuyên truyền viên pháp luật về ATGT giỏi năm 2013. Tham gia hội thi có 10 đội với hơn 50 thí sinh là cán bộ mặt trận ở các xã, thị trấn trong huyện.

Các đội đã tham gia 3 phần thi gồm: Thi lý thuyết, trả lời các câu hỏi tìm hiểu về Luật ATGT đường bộ; thi năng khiếu tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT và thi diễn tiểu phẩm thể hiện khả năng, trình độ trong công tác tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành tốt quy định về ATGT.

Hội thi nhằm giúp cho các tuyên truyền viên ATGT học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao khả năng tuyên truyền, giúp cho mỗi người nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông …

Kết thúc hội thi, đơn vị xã Trà Vong đạt giải nhất, xã Tân Phong giải nhì và xã Mỏ Công đạt giải ba.

Đức Thịnh

Từ khóa:
Tin liên quan