Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cách chọn máy lọc tổng đầu nguồn phù hợp với nguồn nước
2024-09-10 10:24:42

Với tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, việc đảm bảo nguồn nước sạch là vô cùng cần thiết.

Nguồn nước mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày có thực sự an toàn? Đây là câu hỏi không chỉ làm đau đầu các gia đình, mà còn là mối quan tâm của nhiều chuyên gia y tế. Với tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, việc đảm bảo nguồn nước sạch là vô cùng cần thiết.

Đó là lý do tại sao thiết bị lọc tổng đầu nguồn đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều hộ gia đình. Nhưng cách chọn máy lọc tổng đầu nguồn phù hợp với nguồn nước như thế nào? Hãy cùng khám phá ngay sau đây!

Đánh giá chất lượng nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng

Để chọn được lọc tổng đầu nguồn phù hợp, trước tiên bạn phải hiểu rõ chất lượng nguồn nước mà gia đình mình đang sử dụng. Bởi nước từ các nguồn khác nhau sẽ có những đặc tính riêng biệt, yêu cầu các công nghệ lọc khác nhau để loại bỏ được tạp chất và chất độc hại. Hiện nay, nguồn nước sinh hoạt ở Việt Nam chủ yếu bao gồm:

  • Nước máy

Đây là nguồn nước phổ biến ở các khu vực thành thị. Mặc dù đã qua xử lý tại nhà máy nước, tuy nhiên nước máy vẫn có thể chứa các tạp chất như: cặn bẩn, clo, các kim loại nặng, vi khuẩn,... do hệ thống ống dẫn nước cũ kỹ. Clo là một thành phần được sử dụng để khử trùng nước máy, nhưng lại có thể gây hại cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

  • Nước ngầm (giếng khoan, giếng đào)

Đối với các gia đình ở nông thôn, đây là nguồn nước được sử dụng chủ yếu. Nhìn có vẻ trong suốt nhưng nguồn nước này lại chứa nhiều thành phần gây hại , kim loại nặng như: sắt, mangan, vi sinh vật  và có thể bị nhiễm mặn, nhiễm phèn.

  • Nước tự nhiên (ao, hồ, sông, suối)

Đây là nguồn nước tự nhiên, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi mưa, gió, lũ lụt, nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp và thuốc trừ sâu nên có mức độ ô nhiễm phức tạp.

  • Nước mưa

Với sự phát triển công nghiệp hóa, không khí bị ô nhiễm khiến nước mưa chứa nhiều tạp chất ô nhiễm, hòa tan khí độc. Bên cạnh đó, nước mưa còn chứa các tạp chất điển hình như bụi bẩn, vi khuẩn,…

Nguồn nước sinh hoạt bạn đang sử dụng có an toàn?

Cách chọn máy lọc tổng đầu nguồn phù hợp với nguồn nước

Sau khi đã nắm rõ được đặc điểm nguồn nước của gia đình mình, tiếp theo là lựa chọn máy lọc tổng đầu nguồn. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp và đạt hiệu quả cao:

  • Công suất lọc

Đây là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc kỹ. Trên thị trường hiện nay, máy lọc nước tổng có công suất rất đa dạng, bạn nên chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Nếu sử dụng trong phạm vi gia đình từ 2-4 người thì máy cần có công suất khoảng 1.500L/h, còn nếu từ 4-6 người thì công suất 2.000L/h là đủ.

Nếu sử dụng trong hệ thống khách sạn, chung cư, resort…. cần lọc tổng phải có công suất lớn hơn. Lựa chọn công suất máy phù hợp sẽ giúp cung cấp nguồn nước đầy đủ, tránh lãng phí và duy trì hoạt động ổn định.

  • Hệ thống lọc

Bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng và nắm vững chức năng của từng cột lọc để lựa chọn được hệ thống lọc phù hợp nhất, vì mỗi máy lọc sẽ có thiết kế cột lọc khác nhau. Chẳng hạn, với hệ thống 2 cột lọc, cột đầu tiên chứa cát sỏi và than hoạt tính để loại bỏ kim loại, khử mùi, các chất vô cơ và clo dư; còn cột thứ hai sẽ chứa hạt cation giúp loại bỏ canxi và magie,...

  • Tính năng bổ sung

Ngoài các tính năng cơ bản như tự động sục rửa và chống bám cặn, một số thiết bị lọc tổng thông minh còn được trang bị thêm tính năng cảnh báo thay màng lọc và muối. Với tính năng này, không chỉ giúp tăng cường hiệu quả lọc mà còn nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Tiêu chí chọn hệ thống lọc tổng đầu nguồn phù hợp với nguồn nước gia đình.

Mua máy lọc tổng đầu nguồn chính hãng ở đâu?

Hiện nay, dòng máy lọc đầu nguồn đang được bán tràn lan trên thị trường, nếu không cẩn thận rất dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn nên cảnh tỉnh và cẩn thận trước những chiêu trò lừa đảo mua hàng chất lượng với giá cực rẻ.

Karofi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp lọc tổng đầu nguồn chính hãng chất lượng. Hiện tại, Karofi chính hãng đang cung cấp tới khách hàng các dòng hệ thống lọc tổng thông minh với 2 đến 3 cấp độ lọc. Mua hàng tại đây, bạn sẽ được chuyên viên của chúng tôi tư vấn kỹ trong việc sử dụng, vệ sinh sản phẩm cũng như nhắc nhở thời hạn bảo hành định kỳ để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Website: https://karofivietnam.com.vn/

Facebook: Máy lọc nước Karofi - Karofivietnam.com.vn

Điện thoại: 0976.85.65.65

Địa chỉ: Tòa N4D - 50 Lê Văn Lương - Nhân Hòa - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội.

TQC

Tin liên quan