Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Cần nâng cấp, mở rộng cầu Hoà Bình
Thứ tư: 14:03 ngày 13/09/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Con đường từ xã Hoà Hội đến Hoà Thạnh, huyện Châu Thành là tuyến đường chính để người dân trong khu vực biên giới đi lại và vận chuyển hàng hoá, nông sản, nên đã được đầu tư nâng cấp rộng rãi.

Cầu Hoà Bình có chiều ngang nhỏ so với mặt đường đã được mở rộng.

Tuy nhiên, cầu Hoà Bình nằm trên tuyến đường này chưa được mở rộng phù hợp với con đường, nên vừa mất an toàn giao thông, vừa hạn chế phát triển kinh tế trong khu vực.

Chiều ngang mặt cầu chỉ khoảng 4m, trong khi vào mùa thu hoạch có rất nhiều xe tải, xe máy cày kéo rơ-moóc vận chuyển nông sản lưu thông từ các xã Biên Giới, Hoà Thạnh về các nhà máy phải qua chiếc cầu này.

Người dân cho rằng, cầu Hoà Bình đã xây dựng lâu năm, có chiều ngang quá hẹp. Từ đó, có không ít doanh nghiệp đến các xã biên giới khảo sát tình hình sản xuất nông sản, nhưng không dám hợp đồng thu mua vì sợ vận chuyển qua cầu Hoà Bình gặp sự cố.

Ông Ðặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, trước đây, vào năm 2015, cầu Hoà Bình đã gặp sự cố, tỉnh đã cấp kinh phí để gia cố, sửa chữa. Sau đó, ngành Giao thông tỉnh xác định tiêu chuẩn cầu không cần có biển cảnh báo tải trọng, nên người dân an tâm với độ an toàn của cầu này.

Tuy nhiên, địa phương cũng nhận thấy cầu Hoà Bình hiện có chiều ngang quá hẹp, làm ảnh hưởng đến việc vận chuyện hàng hoá nông sản của người dân. Trong thời gian tới, huyện dự kiến đầu tư nâng cấp, mở rộng cầu để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực biên giới, nếu được tỉnh xem xét cấp kinh phí thực hiện.

THANH NHI

Tin liên quan