Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cần tăng cường tuần tra, xử lý xe tải nặng trên đường 796 
2019-11-09 18:33:01

Theo các hộ dân sống ven đường 796, trong vài tháng trở lại đây, đoạn đường từ ngã ba 781-796, thuộc xã Thành Long đi về hướng xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, mỗi ngày có nhiều xe tải, xe ben chở đất, cát nối đuôi nhau phóng nhanh, gây bụi mù mịt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhiều xe tải nối đuôi nhau.

“Đường hẹp, xe đông, hai bên đường hầu hết đều có dân cư đông đúc, nhiều trường học, chợ búa… nhưng không ít tài xế xe ben, xe tải chở đất, cát... chạy rất ẩu, tốc độ cao. Nhiều xe để đất, cát rơi vãi xuống đường gây bụi bặm, bay vào nhà dân, thậm chí còn để rơi gạch, đá xuống đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông” - một người dân nói.

Một người dân ngụ ấp Trà Sim, xã Ninh Điền cho biết thêm: “Hằng ngày, có đến cả trăm lượt xe tải lưu thông qua trước nhà tôi. Trong đó, nhiều xe tải chở đất mang theo đất cát dính trên bánh xe, làm bẩn đường sá. Thùng xe không được che chắn kỹ, để đất rơi xuống đường, gây bụi mù, khiến nhiều người bức xúc”.

Theo một người dân, hiện trên địa bàn hai xã Thành Long và Ninh Điền có rất nhiều mỏ khai thác đất nên các xe ben, xe tải hoạt động liên tục từ sáng sớm đến chiều tối. Nhiều lúc những đoàn xe này nối đuôi nhau chạy hết một làn đường khá dài, gây bụi bay mù mịt khiến người điều khiển mô tô, xe máy phía sau không thấy đường lưu thông, rất nguy hiểm. Những lúc đường vắng, nhiều xe chở đất chạy như bị "ma đuổi", tốc độ kinh hoàng, khiến người dân ven đường và người đi đường lo lắng, bất an. 

Theo ghi nhận của người viết, từ khoảng 6 giờ sáng ngày 3.11, chỉ trong khoảng 1 giờ đã vài chục lượt xe chở đất nối đuôi nhau lưu thông trên tuyến đường 796 rồi rẽ vào một số tuyến đường nhỏ để vào các mỏ đất. Khi các xe chở đất lưu thông ngược ra đường 796, bánh xe cuốn theo một lượng sình đất trét lên mặt đường nhựa. Nhiều xe chở đất cao hơn thành xe nhưng được che chắn sơ sài làm đất rơi vãi khắp nơi. Tình trạng này khiến cho nhiều đoạn đường 796 khi mưa thì trơn trượt, lúc nắng thì bụi bay mù mịt, làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và đời sống người dân ven đường. 

Đồng thời, tình trạng nhiều xe có tải trọng nặng lưu thông liên tục đang làm một số điểm trên tuyến đường tỉnh 796 bắt đầu sụp lún, hư hỏng. Do vậy, nhiều người dân sống ven đường này rất mong các cơ quan chức năng có giải pháp hạn chế tình trạng xe chở quá tải, lưu thông không bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để giữ trật tự an toàn giao thông ở tuyến đường này.

Minh Dương

Tin liên quan