Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cầu Long Hưng “kêu cứu”
2014-09-29 06:05:00

(BTNO)- Cây cầu nhỏ, đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng hằng ngày vẫn phải gánh hàng chục lượt xe quá tải trọng qua lại.

Mỗi ngày, hàng chục lượt xe quá tải trọng cho phép vẫn thản nhiên qua cầu Long Hưng.

Tuyến đường liên ấp từ trung tâm xã Long Thuận (huyện Bến Cầu) đi tiểu ngạch Cây Me thuộc ấp Long Hưng là con đường huyết mạch của bà con vùng biên giới để đi lại và vận chuyển hàng nông sản.

Đây cũng là tuyến đường làm ăn buôn bán của bà con tiểu thương trong và ngoài địa phương trong giao dịch mua bán với nước bạn Campuchia, do vậy tuyến đường này có lưu lượng phương tiện lưu thông với mật độ rất cao.

Trên tuyến đường này có một chiếc cầu nối từ trung tâm xã Long Thuận đến tiểu ngạch Cây Me, thường gọi là cầu Long Hưng. Chiếc cầu đang trong tình trạng xuống cấp rất nghiêm trọng, dù cơ quan báo chí địa phương đã có phản ánh, nhưng vẫn chưa được ngành chủ quản khắc phục sửa chữa.

Đến nay, hiện trạng cầu Long Hưng càng hư hỏng nặng hơn. Qua quan sát, hai bên mố cầu sụt lún gần 20cm so với mặt đường, còn thành cầu thì đã hoen rỉ, mặt cầu được lát bằng vĩ sắt thì cong vênh, biến thành những cái bẫy rình rập người đi đường.

Chị Nguyễn Thị Vân, bán cá tại chân cầu Long Hưng cho biết, có nhiều trường hợp xe môtô chở hàng hóa của bà con khi qua cầu vướng phải những thanh sắt té ngã, khiến cho hàng hóa đổ hết xuống cầu; có trường hợp xe va phải những mảnh sắt vênh lên làm bể lốc máy, nhớt chảy đầy mặt cầu, còn người đi xe thì té ngã, thương tích đầy mình…

Điều đáng lo là, mặc dù chiếc cầu đã xuống cấp rất nghiêm trọng, nhưng không được cắm biển cảnh báo. Bên cạnh đó, tải trọng cầu cho phép là 5T, nhưng hàng ngày chiếc cầu này phải oằn mình “cõng” hàng chục lượt xe tải có đến vài chục tấn qua lại, dẫn đến nguy cơ sập cầu do quá tải trọng.

Ngành chủ quản cần sớm có biện pháp khắc phục sửa chữa cây cầu Long Hưng, cũng như có biện pháp hạn chế xe quá tải qua cầu, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Minh Tiên

Từ khóa:
Tin liên quan