Đọc báo in
Tải ứng dụng
Chăm sóc vùng da cổ
2013-03-15 05:48:00

Thông thường chúng ta thường chăm sóc rất kỹ cho vùng mặt nhưng lại quên đi mất vùng da nối liền thân và mặt, đó là vùng da cổ. Đây đồng thời cũng là vùng da gây được sự chú ý cao và là biểu hiện của sự lão hóa sớm nhất.

Vùng da cổ rất mỏng manh và nhạy cảm vì nó có chứa một ít tuyến bã nhờn. Khi chúng ta nói hay lắc đầu thì cơ bản các tuyến cơ vùng cổ đều hoạt động. Thế nhưng đã bao giờ bạn nghĩ phải chăm sóc vùng da này?

Thông thường chúng ta thường chăm sóc rất kỹ cho vùng mặt nhưng lại quên đi mất vùng da nối liền thân và mặt, đó là vùng da cổ. Đây đồng thời cũng là vùng da gây được sự chú ý cao và là biểu hiện của sự lão hóa sớm nhất. Dưới đây là những thủ thuật giúp bạn biết được cách chăm sóc đúng đắn cho vùng da này.

1. Bắt buộc phải làm sạch vùng cổ cẩn thận mỗi ngày. Tốt hơn hết hãy dùng các sản phẩm làm sạch chuyên dụng hơn so với việc sử dụng xà phòng thông thường.

2. Để làm mềm da cổ, hãy rửa lại phần cổ với nước sạch có pha vài giọt chanh tươi.

3. Nếu da cổ của bạn khô hoặc phai màu thì nên dùng loại mỹ phẩm dạng kem hoặc sữa.

4. Trong quá trình tắm, hãy sử dụng vòi hoa sen để phun vào các bên cổ, như thế nó sẽ cải thiện lưu thông máu cho bạn.

5. Sau khi làm sạch da cổ hãy dùng kem dưỡng ẩm cho nó. Loại kem giàu chất dầu và dưỡng chất thảo dược sẽ làm săn chắc và mềm mại vùng da này. Nó sẽ điều chỉnh lượng chất ẩm và tăng cường bảo vệ da cho bạn. Nếu bạn không có một loại kem đặc biệt dành cho vùng cổ thì có thể dùng loại kem dành cho da mặt khô và nhạy cảm.

6. Như đã nói vùng da này rất nhạy cảm nên khi bôi kem bạn phải hết sức nhẹ nhàng và việc xoa bóp phải được thực hiện từ dưới lên, từ vùng xương đòn đến cằm.
                                                                                                                           Theo
PNVN

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh