Đọc báo in
Tải ứng dụng
Châu Thành chỉnh trang đô thị mừng năm mới
2021-02-03 09:06:21

Hiện nay, trên đường 781, tại nơi giáp ránh giữa địa phận TP Tây Ninh đi với huyện Châu Thành, đang được đơn vị thi công lắp đặt cổng chào khá quy mô ngang đường.

Biểu tượng “Ngọn đuốc” tại vòng xoay trung tâm thị trấn Châu Thành.

Đây là một trong những công trình được đầu tư xây dựng nhằm chỉnh trang đô thị huyện mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp và đón mừng năm mới Tân Sửu 2021.

Ông Nguyễn Trí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, Tết năm nay, Huyện ủy, UBND huyện và các ngành xây dựng kế hoạch chăm lo gia đình chính sách, người nghèo, người có công, đồng thời quan tâm chỉnh trang đô thị.

Năm nay, huyện Châu Thành và TP Tây Ninh làm điểm nhấn là lắt đặt cổng chào trên đường 781, thuộc địa phận phường 1, TP Tây Ninh với xã Thái Bình, huyện Châu Thành- là nơi giáp ranh giữa hai đơn vị.

Chi phí xây dựng cổng chào 1,2 tỷ đồng, toàn bộ chi phí do vận động từ hai doanh nghiệp Công ty THHH Công trình Đô thị Tây Ninh và Công ty TNHH Tân Ngọc ủng hộ. Hiện nay, công trình cổng chào nay đang thi công công đoạn cuối, dự kiến hoàn thành trước ngày 25 tháng Chạp.

Đơn vị thi công lắp đặt cổng chào khá quy mô ngang đường đường 781- nơi giáp ranh giữa TP Tây Ninh với huyện Châu Thành

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết thêm, ngoài ra, huyện Châu Thành còn đầu tư một số công trình khác để làm đẹp bộ mặt huyện trong những ngày Tết. Năm nay tết tân Sửu, huyện vừa đầu tư kinh phí xây dựng cụm tượng đàn trâu bằng xi măng, trên thảm cỏ nhân tạo, đặt trước khu vực trụ sở Bưu điện huyện. Mặt khác, huyện đang chuẩn bị trang trí đèn, hoa trên một số tuyến đường giao thông chính, đồng thời tăng cường dọn dẹp vệ sinh vỉa hè, cầu cống để tạo không khí vui tươi đón Tết.

Trước đó, tháng 6.2020, huyện Châu Thành cũng đã hoàn thành công trình mở rộng vòng xoay trung tâm thị trấn Châu Thành với đường kính khoảng 20m. Đồng thời xây dựng tại đây biểu tượng “Ngọn đuốc” bằng thép, cao hơn 20m, trang trí bằng hệ thống đèn led, mặt ngoài ốp đá hoa cương.

Theo lãnh đạo huyện chia sẻ, “Ngọn đuốc” là biểu tượng của phong trào Đồng Khởi với chiến thắng Tua Hai, phát pháo lệnh cho phong trào Đồng Khởi vũ trang toàn miền Nam. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ XII thành công tốt đẹp.

Trước sự đổi mới của huyện, hết người dân chúng tôi tiếp xúc được đều bày tỏ niềm vui. Bà Trần Thị Hồng, ngụ khu phố 2, thị trấn Châu Thành, chia sẻ, gia đình bà cư ngụ ở đây đã lâu và kiếm sống bằng cách mở tiệm buôn bán tạp hóa tại gia đình. Mỗi năm, bà đều chứng kiến sự thay da đổi thịt của huyện nhà, nhưng năm nay là năm Châu Thành có nhiều đổi mới nhất. Đường phố được nâng cấp mở rộng, đô thị được chỉnh trang, sạch đẹp hơn những năm trước. “Đặc biệt, năm nay Châu Thành có biểu tượng “Ngọn đuốc”, có cổng chào tối rất ấn tượng với những công trình này”, người dân này nói.

Cụm tượng đàn trâu bằng xi măng trước trụ sở Bưu điện huyện.

Không chỉ người dân Châu Thành tự hào về huyện mình mà người dân từ địa phương khác đến đấy cũng không khỏi ngỡ ngàng trước bộ mặt mới của huyện. Ông Trần Ngọc Dương, ngụ khu phố 1 thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu là người chuyên mua hoa kiểng, trái cây từ các tỉnh miền Tây đem về huyện Châu Thành bán trong dịp Tết cổ truyền.

Năm nay, ông Dương cũng có một điểm bán dưa hấu gần cầu Bến Sỏi (xã Trí Bình, huyện Châu Thành) và một điểmbán hoa kiểng tại khu phố 2, thị trấn Châu Thành. Ông Dương nhận xét: “Nhiều năm qua, năm nào tôi cũng buôn bán hoa kiểng ở đây nên tôi nhớ rất rõ đặc điểm của huyện này. Năm nay, trở lại Châu Thành tôi bất ngờ vì thấy huyện có nhiều  đổi mới”.

Với sự quan tâm của lãnh đạo huyện, hy vọng những năm tiếp theo, huyện Châu Thành sẽ tiếp tục có nhiều phát triển về kinh tế- xã hội đáng mừng hơn nữa.

Đại Dương

Tin liên quan