Đọc báo in
Tải ứng dụng
Châu Thành: Người dân thờ ờ khi sang sông
2013-05-05 05:32:00

 Hầu như khách đi đò rất ít mặc áo phao khi sang sông.

HTML clipboard

(BTNO)- Hiện nay trên địa bàn huyện Châu Thành có 4 bến đò ngang hoạt động, gồm: Bến đò Cây Sao, Bến đò Bực Lỡ, Bến đò Băng Dung thuộc xã Phước Vinh và xã Biên Giới quản lý, Bến đò Cây Ổi thuộc xã Hòa Thạnh quản lý. Hằng ngày, lượng người đi đò sang sông không nhỏ, nhưng theo quan sát của chúng tôi, hầu như khách đi đò rất ít mặc áo phao khi sang sông.

Cụ thể, vào sáng 2.5.2013, tại Bến đò Cây Ổi, mặc dù đò có trang bị áo phao nhưng các hành khách và cả người đưa đò không hề mặc áo phao hay cầm theo dụng cụ nổi khi qua sông.

Người dân đi đò không hề mặc áo phao hay cầm theo dụng cụ nổi khi qua sông.

Theo quy định tại Thông tư số 15/2012 của Bộ Giao thông vận tải, từ ngày 15.7.2012, tất cả hành khách, người lái đò phải mặc áo phao trong suốt hành trình di chuyển trên sông đến khi cập bến an toàn. Chủ phương tiện vận tải hành khách ngang sông từ chối chuyên chở với những hành khách không tuân thủ việc mặc áo phao. Mặc dù quy định này đã có hiệu lực gần 1 năm nay, nhưng nhiều người dân vẫn tỏ ra thờ ơ với việc mặc áo phao, cho dù việc này có lợi cho chính họ.

Rõ ràng, để quy định thực sự có hiệu lực, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, đòi hỏi các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý cương quyết hơn.

Duy Thức – Trúc Linh

Từ khóa:
Tin liên quan