Đọc báo in
Tải ứng dụng
Chiến đấu với lão hóa
2013-10-01 05:30:00

Nếp nhăn là dấu hiệu của thời gian để lại trên cơ thể bạn, là một phụ nữ, chẳng ai mong muốn nhìn thấy chúng cả, do đó, bạn hãy chăm sóc da mỗi ngày để đẩy lùi thời điểm nếp nhăn sẽ hằn trên gương mặt xinh đẹp của bạn.

Nếp nhăn là dấu hiệu của thời gian để lại trên cơ thể bạn, là một phụ nữ, chẳng ai mong muốn nhìn thấy chúng cả, do đó, bạn hãy chăm sóc da mỗi ngày để đẩy lùi thời điểm nếp nhăn sẽ hằn trên gương mặt xinh đẹp của bạn.

Nếp nhăn xuất hiện và ngày càng rõ nét một phần bởi bức xạ tia cực tím, do đó hãy đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả mùa hè và mùa đông, để ngăn chặn những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Những gì bạn ăn cũng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, hãy lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như sô cô la đen, giàu collagen và vitamin C như các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân, cùng với loại quả mọng, đặc biệt là quả việt quất và mâm xôi, các loại da động vật… để tăng độ đàn hồi cho da.

Ngoài ra, hãy tăng cường massage nhẹ nhàng với những đầu ngón tay và một chút kem massage để cải thiện lưu thông máu, giúp da đỡ áp lực. Bạn cũng nên lựa chọn các loại kem chống nhăn, kem chống lão hóa và bắt đầu sử dụng từ tuổi 25.

Ngoài các biện pháp chăm sóc da thông thường, bạn nên cải thiện làn da bằng cách làm các loại mặt nạ dưỡng da chống lão hóa dưới đây hàng tuần:

Đu đủ

Kết hợp đu đủ và sữa tươi không đường sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn tự nhiên: Đu đủ bỏ hạt, xắt miếng nhỏ và xay cùng sữa tươi, thoa lên mặt 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Sự kết hợp của axit alpha-hydroxy từ sữa và chất chống oxy hóa trong đu đủ sẽ làm da căng mịn, bạn sẽ thấy kết quả nhanh chóng chỉ sau một thời gian sử dụng.

Dầu dừa

Một trong những biện pháp chống nếp nhăn tự nhiên tốt nhất là dầu dừa . Bạn có thể sử dụng trực tiếp trên da để massage tăng độ đàn hồi. Dầu dừa là chất chống oxy hóa tự nhiên có thể giúp xoá mờ nếp nhăn và thậm chí trị cả mụn trứng cá.

Cà rốt

Nước ép trái cây như củ cải đường và nước ép cà rốt kết hợp với nhau sẽ bổ sung vitamin và các hợp chất tự nhiên giúp làn da của bạn trông trẻ hơn. Trộn hai loại nước ép này vào nhau theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên mặt ít nhất 10 phút, rửa lại với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên.

Mật ong

Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng mật ong để làm mặt nạ kháng viêm và loại bỏ nếp nhăn, chỉ cần thoa lên mặt và để 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là được.

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh