Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản, 4 bị cáo lãnh án tù
2020-05-13 10:23:57

Ngày 12.5 TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt 80 tháng tù đối với 4 bị cáo (cùng ngụ tại ấp Xóm Bố, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) về tội cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Vào khoảng 20 giờ 20 phút ngày 6.6.2019, sau khi tổ chức uống rượu tại quán của bà Tâm (gần nhà), Vương Thanh Vũ (35 tuổi) điều khiển xe mô tô chở Đặng Việt Phương (23 tuổi) đi lấy bánh kem về làm sinh nhật cho Nguyễn Hải Dương (28 tuổi). Khi đi ngang quán cà phê của bà Võ Thị Vén (ở cùng ấp), Vũ nhớ lại việc bà Vén nhiều lần đòi tiền nợ mình nên dừng lại trước quán và nẹt pô xe lớn.

4 bị cáo tại phiên tòa.

Sau đó, Phương chạy xe chở Vũ quay lại quán bà Tâm, trên đường đi, Vũ gọi điện thoại nói với Võ Tấn Tòng (30 tuổi) là mình bị đánh và kêu Tòng cầm rựa đến quán bà Vén, Tòng và Dương mang theo một cây phảng dài gần 1,2m rồi đi đến quán bà Vén.

Đến quán, Vũ cầm dao, Tòng cầm cây phảng và Dương cùng xông vào đuổi đánh bà Vén cùng những người có mặt tại đây. Vũ cầm ghế nhựa ném trúng đầu bà Vén, đập phá 1 tivi Samsung 55 inch; Tòng đập phá tủ đựng thức ăn và biển hiệu của quán.

Lúc này, ông Lê Văn An đang uống nước trong quán, bỏ ra ngoài và lên xe ô tô biển số 47C-026.66 của mình lấy điện thoại ra ghi hình “diễn biến” sự việc thì bị nhóm của Vũ phát hiện. Vũ và Tòng liền chạy ra xe, Tòng đập kính chiếu hậu và kính khung chắn gió bên trái xe. Tổng trị giá tài sản gần 17 triệu đồng. Riêng Vũ đứng bên phải xe chui người vào bên trong, cầm dao chém trúng đầu, má phải, vai và tay phải của ông An gây thương tích.

Ông An điều khiển xe ô tô bỏ chạy đến bệnh viện Củ Chi - TP.Hồ Chí Minh điều trị, đến ngày 11.6.2019 xuất viện với thương tích được xác định là 14%.

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo đã bồi thường tiền điều trị thương tích và hư hỏng xe ô tô cho ông Lê Văn An hơn 46 triệu đồng, bồi thường tiền hư hỏng tài sản của bà Vén theo yêu cầu.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe và quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác, gây mất an ninh trật tự ở địa phương, do đó Hội đồng xét xử tuyên phạt Vương Thanh Vũ 26 tháng tù, Võ Tấn Tòng 24 tháng tù, Nguyễn Hải Dương và Đặng Việt Phương mỗi bị cáo 15 tháng tù.

Hùng Dũng

Tin liên quan