Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công an huyện Dương Minh Châu tạm giữ hình sự đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2021-04-07 17:20:19

Vào lúc 17 giờ 30, ngày 1.4, Công an huyện Dương Minh Châu thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Hoàng Trung, sinh năm 1987, ngụ ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật thu giữ trên 17.000.000 đồng, 2 điện thoại di động, 1 xe mô tô cùng một số vật chứng khác có liên quan.

Trước đó, Công an huyện Dương Minh Châu tiếp nhận nhiều đơn tố cáo đối tượng Nguyễn Hoàng Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với thủ đoạn "chạy án". Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng Trung thường xuyên tìm hiểu thông tin trên các kênh truyền thông về các vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc bị lực lượng Công an triệt xóa trước đó hoặc các vụ tranh chấp đất đai, khởi kiện dân sự.

Đối tượng Trung cấu kết với đối tượng tên Hải (không rõ nhân thân) tìm đến nhà các bị can, bị cáo rồi tự giới thiệu bản thân quen biết nhiều cán bộ có chức vụ trong lĩnh vực tố tụng, ngành Tòa án có khả năng "chạy án" lo cho các bị can, bị cáo được tại ngoại hoặc hưởng án treo và giúp họ thắng kiện trong các vụ án dân sự. Đồng thời kèm theo sự thỏa thuận một khoảng tiền từ 100.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng một vụ án. Nhưng sau khi nhận tiền Trung và Hải nhiều lần hứa hẹn và không thực hiện.

Với thủ đoạn trên, đối tượng Trung đã lừa được 3 nạn nhân với tổng số tiền chiếm đoạt là 560.000.000 đồng. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an  Dương Minh Châu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hoàng Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tấn Lực

Tin liên quan