Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công an Tây Ninh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CSGT
2016-02-20 06:00:00

(BTNO)- Chiều 19.2, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Giao thông. Đến dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Võ Thành Lập, Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Trần Hữu Hậu.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, trung tá Phan Văn Triều- Trưởng phòng CSGT Công an Tây Ninh đã ôn lại truyền thống lực lượng trong 70 năm. Sau khi Công an Nhân dân Việt Nam ra đời, ngày 21.2.1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh 23/SL hợp nhất các Sở Cảnh sát và Liêm phóng toàn quốc thành Việt Nam Công an vụ. Sắc lệnh đánh dấu sự ra đời của lực lượng CSGT thuộc Công an Nhân dân. Ngày 21.2 cũng đã được Bộ Công an xác định là ngày truyền thống của lực lượng này.

Từ những ngày đầu Cách mạng tháng 8 năm 1945 và trong cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược, các tổ chức tiền thân của CSGT được lập thành các Đội Công an chỉ đường, Đội Công an kiểm tra xe tải có nhiệm vụ hướng dẫn, tuần tra kiểm soát giao thông nhằm phòng gian, trừ gián, bắt tội phạm để bảo vệ cách mạng và nhân dân, góp phần tích cực cùng các lực lượng Công an, Quân đội, Du kích địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT-ATGT), phục vụ đắc lực cho sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc...

Trong kháng chiến chống Mỹ, với khẩu hiệu “mặt đường, sông nước là chiến trường”, “phương tiện giao thông là vũ khí”, cán bộ, chiến sĩ CSGT đã kiên cường bám trụ trên từng tuyến đường, cây cầu, bến phà và những trọng điểm địch đánh phá ác liệt để chỉ huy, hướng dẫn điều tiết giao thông, bảo đảm mạch máu giao thông được thông suốt; cứu người, tài sản của nhà nước, của nhân dân... góp phần cùng quân và dân cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng quà cho Phòng CSGT Công an Tây Ninh.

Tại Tây Ninh, sau ngày giải phóng 30.4.1975, nhằm ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, tháng 10.1976, Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh được thành lập. Trong những năm qua, lực lượng CSGT Công an Tây Ninh đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương các biện pháp nhằm bảo đảm TT-ATGT, xây dựng được nhiều mô hình ATGT.

Trong 5 năm trở lại đây, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh luôn được kéo giảm mạnh ở cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương). Trên địa bàn không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Từng cán bộ, chiến sĩ luôn chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông; phát hiện, bắt giữ nhiều vụ cướp giật, vận chuyển xe môtô trộm đi tiêu thụ; vận chuyển hàng lậu, động vật hoang dã, sử dụng trái phép chất ma tuý…

Lực lượng CSGT có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét, nhất là về chấp hành điều lệnh; quy trình công tác; lễ tiết, tác phong, văn hoá giao tiếp ứng xử; liêm khiết không nhận hối lộ khi thi hành công vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TT-ATGT và từng bước tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSGT ngày càng thân thiện, gần gũi với nhân dân, được nhân dân tin yêu hơn.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, lực lượng CSGT Tây Ninh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều tập thể và cá nhân được Chính phủ, Bộ Công an, Cục Cảnh sát Giao thông, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen những thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm TT-ATGT và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Đại tá Nguyễn Tri Phương khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong đợt thi đua kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CSGT.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc biểu dương những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của lực lượng CSGT Tây Ninh trong 40 năm qua, nhất là những năm gần đây trong việc bảo đảm TT-ATGT, góp phần rất lớn kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CSGT, đại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Cục CSGT- Bộ Công an tặng 2 tập thể là Phòng CSGT Công an tỉnh, Đội CSGT – Trật tự Công an huyện Gò Dầu và 2 cá nhân là thượng uý Nguyễn Văn Thừa (Phòng CSGT CATN), thiếu tá Nguyễn Hải Đăng (cán bộ CSGT CATP.Tây Ninh).

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích trong đợt thi đua kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CSGT.

Đặng Hoàng Thái

Từ khóa:
Tin liên quan