Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công an Tây Ninh trao trả tài sản bị cướp và móc túi cho 16 người dân
2020-11-12 21:49:24

Ngày 12.11, Phòng CSHS Công an Tây Ninh hoàn tất thủ tục trao trả 16 sợi dây chuyền, 3 mặt dây chuyền kim loại vàng, trắng, 1 điện thoại di động cho 16 người dân. Đây là những tài sản đã bị cướp giật, móc túi khi đến tham dự lễ Hội yến Diêu trì Cung tại Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh vào ngày 1.10 vừa qua.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 29.9, Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1991) và Hồ Văn Gập (Câm), SN 1986 cùng ngụ tỉnh An Giang và 20 người người lên Tòa Thánh Tây Ninh với mục đích đi giật dây chuyền.

Tại đây, chúng chia ra thành 2 nhóm đi bộ vào bên trong Tòa Thánh tìm người ra tay cướp giật tài sản và đồng thời chia người làm nhiệm vụ cảnh giới lực lượng Công an, che chắn và cản địa khi bị hại truy đuổi, riêng Ngân và Gập làm nhiệm vụ giữ “ chiến lợi phẩm” do nhóm cướp được và mang về.

CATN trao trả tài sản cho người dân.

Cả nhóm đã thực hiện cướp giật nhiều dây chuyền của người dân tham gia lễ hội rồi đưa lại cho Ngân cất giấu. Khi kết thúc lễ hội, để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Gập chở Ngân trên xe mô tô và những người trong nhóm thì lên xe ô tô cùng nhau trở về.

Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an phát hiện Gập và Ngân đi đến khu vực huyện Gò Dầu nên bắt giữ. Qua khám xét thu giữ 3 điện thoại di động; trên 13 triệu đồng; 7 mặt dây chuyền kim loại màu vàng; 3 mặt dây chuyền kim loại màu trắng; 30 sợi dây chuyền kim loại màu vàng bị đứt; 16 sợi dây chuyền kim loại màu trắng bị đứt. Tổng cộng các kim loại màu vàng và trắng trên có trọng lượng khoảng 8 lượng 1 chỉ, trị giá trên 274 triệu đồng.

Công an Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Gập và Ngân về tội “Cướp giật tài sản”. Qua điều tra, Công an đã tiếp nhận 16 trường hợp người bị hại xác định trong số tài sản đang tạm giữ, làm thủ tục trao trả, còn số tài sản còn lại Công an tiếp tục tạm giữ, truy tìm bị hại, xác minh xử lý sau.

T.N

Tin liên quan