Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công an Thị xã: Xử lý nghiêm xe khách, xe buýt, xe taxi vi phạm ATGT
2013-12-10 05:36:00

Những hành vi vi phạm trật tự ATGT của nhóm xe khách, xe buýt, taxi chính là một trong những nguy cơ dẫn đến TNGT.

Những hành vi vi phạm trật tự ATGT của nhóm xe khách, xe buýt, taxi chính là một trong những nguy cơ dẫn đến TNGT.

(BTNO)- Thời gian qua, trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ… bất cứ khi nào không có “bóng” CSGT, ngay lập tức các phương tiện xe buýt, ô tô khách, taxi phóng nhanh, vượt ẩu, lấn tuyến, đón, trả khách không đúng nơi quy định… Những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông này chính là một trong những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ TNGT ngày 12.10, tại giao lộ Đặng Ngọc Chinh-Trương Tùng Quân

Để tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ ngày 14.10 đến nay, Công an Thị xã triển khai xử lý nghiêm người điều khiển xe ô tô chở khách, xe buýt, xe taxi vi phạm. Ngoài ra, nhằm nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp cho lái xe khi tham gia giao thông, Công an thị xã đã đề ra kế hoạch, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho tài xế xe taxi.

Trong khoảng 7 tuần kể từ khi triển khai kế hoạch xử lý chuyên đề xe buýt, xe taxi, xe ô tô khách vi phạm, Công an Thị xã đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính 39 trường hợp, trong đó xe khách 17 trường hợp, xe taxi 14 trường hợp và xe buýt 8 trường hợp. Theo đó, các lỗi vi phạm phổ biến là vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn và dừng đỗ, đón, trả khách không đúng quy định.

Việc tăng cường xử lý chuyên đề này đã mang lại hiệu quả tích cực, ý thức các tài xế được nâng lên rõ rệt, số vi phạm thống kê trong mỗi tuần tiếp theo giảm đáng kể.

Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người, mà nguyên nhân là do sự chủ quan, thiếu ý thức và trách nhiệm từ các tài xế. Điển hình vào ngày 12.10, Huỳnh Thảo Ngân (sinh năm 1991, ngụ khu phố 1, phường 1, Thị xã) và Trần Ngọc Mỹ cùng đi trên xe mô tô BS 70L6-2433, khi đến giao lộ đường Đặng Ngọc Chinh - Trương Tùng Quân (khu phố 1, phường 3, Thị xã) va chạm với xe taxi do Phạm Quốc Thuần (sinh năm 1986, ngụ ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành) điều khiển. Tai nạn làm làm Ngân và Mỹ bị thương nặng, đến ngày 18.10, Ngân tử vong tại bệnh viện.

Nhất Minh- Huyền Trang

Từ khóa:
Tin liên quan