Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công an tỉnh: Thông báo về hoạt động của webshopping.cc, shop555.cc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2021-06-08 21:46:53

Theo phòng An ninh kinh tế, Công an Tây Ninh, hiện nay có nhiều hệ thống trang mạng (website) quảng cáo về cách thức đầu tư tham gia “Giật” đơn hàng ảo trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để thu lợi nhuận “khủng” hàng tháng.

Trong đó, đáng chú ý như trang Webshopping.cc và shop55.cc là website cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư làm nhiệm vụ “tranh” đơn hàng ảo của các cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) nhằm tăng tỷ lệ bán hàng “ảo” để thu hút khách mua hàng trên Shopee, Lazada, Tiki... và sẽ nhận hoa hồng dựa trên gói đầu tư tham gia.

Để nhận hoa hồng, các nhà đầu tư phải nộp tiền đầu tư tối thiểu là 300.000 đồng và bắt đầu làm nhiệm vụ “tranh” các đơn hàng ảo. Mỗi ngày, nhà đầu tư được tranh 60 đơn hàng, mỗi đơn hàng sẽ nhận được hoa hồng 0.3% trên gói đầu tư tham gia.

Nếu đầu tư 100 triệu đồng để tham gia tranh đơn sẽ nhận về được hoa hồng từ 4 đến 5 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, các nhà đầu tư còn nhận được hoa hồng khi giới thiệu nhà đầu tư mới tham gia nộp tiền và tranh đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Với phương thức thủ đoạn trên, các đối tượng cầm đầu các website Webshopping.cc, shop55.cc đã huy động được rất nhiều người tham gia trên toàn quốc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro cho các nhà đầu tư. Hiện các website trên đã không thể truy cập được từ ngày 14.4.2021.

Trước đó vào tháng 10.2020, loại mô hình tương tự trên như hệ thống website tailoc888.net và ứng dụng tailoc888 cho nhà đầu tư tham gia “Giật” đơn hàng ảo trên các sàn thương mại điện tử lớn đã bị sập vào, khiến nhiều nhà đầu tư bị mất toàn bộ số tiền đã đầu tư.

Trước tình hình trên, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh thông báo đến người dân trên địa bàn tỉnh cần tăng cường cảnh giác với phương thức, thủ đoạn mô hình đầu tư “Giật” đơn hàng ảo, chia sẻ thông tin đến gia đình để nâng cao ý thức phòng, ngừa tội phạm, tránh bị lợi dụng.

Khi người dân phát hiện lời “chào mời” tham gia các mô hình tương tự trên website hoặc trên các phần mềm ứng dụng điện thoại (app) của hệ điều hành cần kịp thời báo ngay với Công an địa phương nơi gần nhất hoặc qua Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh để được hướng dẫn, xử lý.

Bộ phận tiếp nhận thông tin: Đội An ninh Kinh tế tổng hợp Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh (số điện thoại đường dây nóng: 0909595782, đồng chí Lê Thế Thắng - Đội trưởng Đội An ninh Kinh tế tổng hợp).

T.N – Minh Nhật

Tin liên quan