Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công an TP. Tây Ninh: Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho học sinh
2022-11-22 08:32:59

Ngày 21.11, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an thành phố Tây Ninh tổ chức làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử và tài khoản định danh điện tử cho công chức, viên chức, giáo viên và học sinh Trường THPT Tây Ninh.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Thành phố thu nhận dấu vân tay, cấp CCCD cho học sinh.

Với chỉ tiêu đặt ra trong đợt này là cấp CCCD và định danh diện tử cho khoảng 5.000 học sinh khối THPT, Công an Thành phố chia làm 2 tổ cấp CCCD lưu động để đẩy nhanh tiến độ, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu đến cuối tháng 11.2022.

Theo đó, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Thành phố tận tình hướng dẫn và thực hiện quy trình, thủ tục cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử bảo đảm việc thu nhận thông tin, dữ liệu chính xác, nhanh chóng, không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Trong quá trình triển khai cấp CCCD, đối với những trường hợp sai sót về thông tin cá nhân của học sinh, tổ cấp CCCD sẽ liên hệ trực tiếp với với Công an phường, xã chỉnh sửa ngay trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm điều kiện thuận lợi, tránh việc phải đi lại nhiều lần cho học sinh. Bên cạnh đó, Công an Thành phố phối hợp với các nhà mạng viễn thông đăng ký số điện thoại chính chủ cho học sinh đối với các trường hợp chưa đăng ký sim chính chủ.

Cùng với đó, lực lượng Công an kết hợp tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử, những tiện ích của thẻ CCCD gắn chip điện tử như độ bảo mật cao, được tích hợp nhiều thông tin giúp công dân thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch hành chính; hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 qua phần mềm VNeID; đồng thời tuyên truyền đến các em học sinh vận động người thân trong gia đình đăng ký và cài đặt định danh điện tử mức độ 2.

Thời gian tới, Công an Thành phố tiếp tục triển khai cấp CCCD lưu động tại các trường THPT còn lại, sau đó sẽ tiến hành cấp CCCD cho học sinh các trường THCS và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD và định danh điện tử cho tất cả người dân trước ngày 31.12.2022.

Tấn Đạt

Tin liên quan