Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá
2015-09-01 06:00:00

(BTNO)- Mới đây, tại tỉnh Đồng Nai, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức hội nghị phổ biến Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, hướng dẫn xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá trong hệ thống công đoàn các tỉnh khu vực phía Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe BS.Đào Thị Ngọc Dung- Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, BS.Nguyễn Hoàng Minh- Bệnh viện đa khoa huyện Cần Giờ (TP.HCM) trình bày về cách thức xây dựng môi trường cơ sở tế không khói thuốc;

Điều trị cai nghiện thuốc lá và phổ biến Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, những tác hại, hậu quả do thuốc lá gây ra đối với người hút chủ động, thụ động ảnh hưởng đến người xung quanh.

Đại diện công đoàn y tế các tỉnh với bản cam kết xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc.

Ngoài ra, đại diện Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cũng đã phổ biến đến các đại biểu về những quy định bảo đảm an toàn thực phẩm cho bếp ăn tập thể, thách thức và kiểm soát an toàn thực phẩm.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam đã triển khai môi trường bệnh viện không khói thuốc lá tới 9 bệnh viện trong toàn quốc, đồng thời nhân rộng xây dựng môi trường bệnh viện không khói thuốc ra các bệnh viện trung ương và 10 Sở Y tế các tỉnh/thành, đưa tiêu chí vào bảng điểm chấm đánh giá công đoàn cơ sở vững mạnh hàng năm.

Để triển khai thành công môi trường không khói thuốc tại cơ sở y tế, Công đoàn y tế các tỉnh cần chú trọng vào hành vi hút thuốc nơi có quy định cấm, tập trung vào các lợi ích về sức khoẻ, kinh tế, tránh gây tranh luận về "quyền cá nhân".

Tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp, tạo cơ hội cho người lao động tham gia vào xây dựng nội quy và kế hoạch triển khai, chỉ đưa ra các quy định có khả năng cưỡng chế thực thi.

Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra và đánh giá việc triển khai thực hiện môi trường không khói thuốc.

Sau hội nghị, đại diện Công đoàn y tế các tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước đã cùng ký cam kết thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường cơ sở y tế  không khói thuốc.

Song Toàn

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh