Đọc báo in
Tải ứng dụng
Công dụng làm đẹp từ quả cam
2014-09-02 06:36:00

Cam không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn là một trong những sản phẩm tuyệt vời chăm sóc da và tóc một cách tự nhiên.

1. Se khít lỗ chân lông

Da bị viêm lỗ chân lông hoặc lỗ chân lông to không chỉ khiến da mặt bạn xấu đi, mà còn có thể gây ra nhiều bệnh do nhiễm trùng da. Một trong những cách dễ nhất để thu nhỏ lỗ chân lông đó là dùng nước cam tươi đắp lên mặt, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện việc này thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

2. Giảm mụn trứng cá

Trong quả cam có chứa rất nhiều axit citric, thoa nước ép cam lên da giúp giảm nhờn. Đồng thời, cách này cũng làm khô mụn và giảm sẹo mụn. Đây là lý do tại sao cam là một thành phần hoạt chất trong rất nhiều loại sữa rửa mặt, kem tẩy da chết và các sản phẩm làm đẹp khác ngày nay.

3. Làm trắng da

Vỏ cam có tác dụng như một chất tẩy trắng da tự nhiên, giúp làm giảm các đốm đen trên da. Bóp và chà vỏ cam tươi trên da của bạn đều đặn 2-3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất. Bạn có thể rửa sạch lại bằng nước lạnh sau khi mát xa da mặt với vỏ cam trong vòng 15 phút.

4. Nuôi dưỡng tóc

Bạn có thể trộn nước cam với mật ong và nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên tóc, xoa bóp đều và ủ trong vòng 15 phút, sau đó gội lại bằng nước lạnh, tóc bạn sẽ mượt mà và óng ả hơn.

5. Tẩy da chết, tăng độ láng mịn cho da

Cắt vỏ cam thành những miếng mỏng, nhỏ. Sau đó cho vào tấm vải mỏng, lăn đều trên tay, đầu gối, những vùng da sần sùi, thiếu độ láng mịn.Tinh dầu trong vỏ cam làm da thêm mềm mại. Những vùng da sần sùi “vỏ quýt” sẽ nhanh chóng được cải thiện, lấy lại độ căng bóng do da hấp thụ được lượng tinh dầu trong vỏ cam. Vỏ cam chứa nhiều flavonoid và vitamin C, những chất này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, nâng cao sức đề kháng cho các nang lông, có tác dụng tẩy da chết hiệu quả.

6. Có tác dụng như một loại toner

Cho vỏ cam đã được thái mỏng vào nước sôi, để trong 1 ngày, sau đó lọc lấy nước và cất trong tủ lạnh, bạn sẽ có một loại toner tự nhiên cực lành tính đối với da. Nó giúp làn da sạch sẽ, nếu sử dụng thường xuyên, da mặt bạn sẽ rạng rỡ hơn bao giờ hết.

7. Trị gàu

Vỏ cam có tác dụng trị gàu và giảm dầu trên da. Bạn có thể xay nhuyễn vỏ cam và dùng để ủ tóc khi gội đầu. Sau 15 phút, bạn gội đầu sạch bằng nước lạnh. Ủ tóc bằng vỏ cam giúp tóc chắc khỏe và làm sạch da đầu. Ngoài ra, lấy mặt trong của vỏ cam chà nhẹ lên da để giúp làm se khít lỗ chân lông.

Theo xinhxinh

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh