Đọc báo in
Tải ứng dụng
CSGT Tây Ninh: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong “Năm An toàn giao thông 2012”
2012-12-25 11:12:00

Qua một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ, tình hình công tác bảo đảm TTATGT đã từng bước đi vào nền nếp, so với cùng kỳ năm 2011 tai nạn giao thông đã được kiềm chế và kéo giảm cả về 3 mặt.

(BTN)- Trong Năm An toàn giao thông 2012, Tây Ninh đặt ra mục tiêu phấn đấu kéo giảm từ 5% đến 10% số người chết vì tai nạn giao thông. UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án “Tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015”, trong đó xác định để kéo giảm tai nạn giao thông thì công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm là yếu tố quyết định hàng đầu; công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông phải được duy trì thường xuyên, lâu dài nhằm nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông.

Qua một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ, tình hình công tác bảo đảm TTATGT đã từng bước đi vào nền nếp, so với cùng kỳ năm 2011 tai nạn giao thông đã được kiềm chế và kéo giảm cả về 3 mặt. Cụ thể đã giảm 705 vụ (53,3%), giảm 52 người chết (21,9%) và giảm 954 người bị thương (54,5%).

CSGT các địa phương ra quân đợt cao điểm bảo đảm TTATGT Tết dương lịch 2013.

Trong năm 2012, công tác tuần tra kiểm soát được xem là biện pháp quan trọng hàng đầu để kéo giảm tai nạn giao thông, và đã được triển khai tổ chức khoa học, hiệu quả. So năm 2011, đã tăng 8.968 ca tuần tra kiểm soát, tăng 12.167 lượt CBCS tham gia, lập biên bản tăng 30.136 trường hợp, xử lý tăng 26.054 trường hợp, số tiền phạt tăng 13,49 tỷ đồng. Kết quả xử lý vi phạm tập trung vào các lỗi là nguyên nhân gây ra TNGT. Từ đó ý thức chấp hành của người tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, số trường hợp vi phạm còn ở mức cao, cả năm có đến 110.045 trường hợp vi phạm, 47.065 phương tiện các loại bị tạm giữ, vi phạm TTATGT diễn ra phổ biến nhất là vi phạm nồng độ cồn với 9.833 trường hợp, chạy quá tốc độ 5.694 trường hợp; đi không đúng phần đường, làn đường 2.656 trường hợp, không giấy phép lái xe 1.455 trường hợp... Đồng thời thông qua công tác TTKS, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý; 8 vụ, 10 đối tượng trộm nóng xe mô tô; 5 vụ vận chuyển xe mô tô sang Campuchia tiêu thụ; 2 vụ, 2 đối tượng trộm chó; 6 vụ vận chuyển gỗ trái phép (thu 5,2m3 gỗ); 3 vụ vận chuyển trái phép động vật hoang dã (thu 24 kg rắn, 22 con le le, 5 con chồn); 30 vụ vận chuyển hàng lậu (thu 7.630 gói thuốc ngoại, 15 thùng bia, 25 chai rượu ngoại, 32 thùng sữa, 150kg đường, 74 điện thoại di động và một số phụ tùng xe ôtô).

Tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT.

Công tác tuyên truyền của lực lượng CSGT cũng đã từng bước đi vào nền nếp hơn với sự đổi mới đa dạng về hình thức, nội dung phù hợp với từng thời điểm, từng đối tượng đến dự và dễ hiểu, dễ nhớ. Bên cạnh đó, CSGT phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tăng cường tuyên truyền ở các xí nghiệp, nhà máy, trường học và khu dân cư với các hình thức tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan bằng khẩu hiệu, pa-nô, áp phích, tờ rơi; và đẩy mạnh tuyên truyền trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, huyện, Báo Tây Ninh; xây dựng các đĩa ghi âm, tiểu phẩm hài tuyên truyền về ATGT... phát ở các khu dân cư, các quán ăn, cà phê trên địa bàn tỉnh và duy trì chiếu phim về ATGT tại nơi tiếp công dân của đơn vị nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông cho người tham gia giao thông; phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng các mô hình tự quản về “An toàn giao thông” tại các khu dân cư; “Trường học không có học sinh vi phạm an toàn giao thông” tại các trường học…

Đặc biệt trong năm qua, lực lượng CSGT còn tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cán bộ, chiến sĩ CSGT đảm bảo thực hiện đúng quy trình công tác, làm việc với phương châm “Làm hết việc, không làm hết giờ”, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; vui vẻ, tận tình hướng dẫn nhân dân về thủ tục đăng ký, xử lý. Nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT tận tuỵ với công việc, hướng dẫn, giải thích cặn kẽ cho nhân dân khi liên hệ xử lý vi phạm hành chính và đăng ký xe; có thái độ hoà nhã, vui vẻ khi tiếp xúc với nhân dân; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhanh chóng; trả giấy đăng ký xe ngay trong 1 buổi; đưa người cao tuổi say rượu điều khiển xe về nhà…

Với những biện pháp quyết liệt, đồng bộ trong các mặt công tác bảo đảm trật tự ATGT, kết quả trong năm qua lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã được cấp trên tặng 132 bằng khen, giấy khen cho 12 tập thể và 120 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2012.

Trịnh Minh Thiện

 

Từ khóa:
Tin liên quan