Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cử tri huyện Dương Minh Châu đề nghị thưởng nóng cho nhân viên ngành y tế
2020-06-23 08:45:34

Chiều 22.6, ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến-Phó chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Dương Minh Châu.

Sau khi nghe ông Nguyễn Mạnh Tiến báo cáo nội dung, kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Dương Minh Châu phát biểu một số ý kiến.

Trong đó, cử tri Hồ Sĩ Thể (83 tuổi),  ngụ tại Thị trấn Dương Minh Châu nêu, chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid–19, chúng ta đã có những thành công nhất định, cần phải kịp thời khen thưởng "nóng" cho đội ngũ y bác sĩ cho xứng đáng.

Liên quan đến gói hỗ trợ 62.000 tỷ và chuyện hoãn tăng lương cơ sở, cử tri  Hồ Sĩ Thể bày tỏ ý kiến rằng, nếu đã đã có đủ nguồn lực chi cho gói 62 ngàn tỷ thì không nên hoãn tăng lương.

Ông Thể cũng đề nghị Chính phủ sớm xem xét sửa đổi chế độ lương hưu đối với những người nghỉ hưu từ năm 1993 trở về trước. Cũng trong lĩnh vực chính sách, trong đó có chế độ bảo trợ cho người từ 80 tuổi trở lên, cử tri này đề nghị, chỉ nên trợ cấp cho những người khó khăn. “Những người cao tuổi nhưng không khó khăn thì không nên đưa vào diện bảo trợ” – cử tri Hồ Sĩ Thể kiến nghị.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với ĐBQH.

Một cử tri khác nêu những bất cập về cách thức tính giá tiền tiêu thụ điện, trong đó cần xem xét lại cách tính giá điện sinh hoạt, để như hiện nay là không hợp lý.

Cử tri Trịnh Thế Dũng bày tỏ sự đồng tình cao với hình thức họp trực tuyến của Quốc hội, điều này tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong khi nội dung kỳ họp vẫn được đảm bảo chất lượng. “Vì thế cần phát huy hình thức họp trực tuyến như nửa thời gian đầu của kỳ họp này” – ông Trịnh Thế Dũng nêu.

Ông Trịnh Thế Dũng cũng bày tỏ sự phấn khởi khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu được ký kết. Đối với lĩnh vực giao thông, ông Trịnh Thế Dũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm tình trạng “xe vua” trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Sau khi lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Mạnh Tiến đã trả lời, giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền của ĐBQH. Trong đó, ông Tiến cho biết, chính sách đối hỗ trợ đối với người ngoài 80 tuổi phải áp dụng cho tất cả mọi đối tượng, nếu phân biệt người già giàu và người già nghèo thì rất rắc rối.

Về chuyện hoãn tăng lương cơ sở, ông Tiến thông tin, tình hình ngân sách Nhà nước đang khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid–19, trong khi đó giá dầu khí hiện nay bị giảm mạnh.

Cuối buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Mạnh Tiến đã thông tin đến cử tri về tình hình Biển Đông.

Đ.V.T

Tin liên quan