Đọc báo in
Tải ứng dụng
Cử tri phản ánh nhiều vấn đề an sinh xã hội
2021-10-28 19:26:34

Trong những ngày qua, đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND các địa phương tiếp tục tiếp xúc cử tri nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

* HUYỆN GÒ DẦU:

Ngày 27.10, các đại biểu HĐND tỉnh, gồm ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; bà Lê Thị Nga- Phó trưởng Ban Đại diện đặc trách nữ phái, Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh cùng ông Dương Nguyễn Phúc- viên chức, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cùng đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri hai xã Cẩm Giang và Thạnh Đức.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ thông báo kết quả kỳ họp thứ I HĐND tỉnh. Ảnh: Trọng Cầu

Cử tri xã Cẩm Giang phản ánh giá vật tư nông nghiệp tăng quá cao, gây khó khăn cho nông dân trong sản xuất; giá heo hơi xuống thấp nhưng giá thịt vẫn còn cao; lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông dày đặc; cần triển khai đồng bộ các công trình phụ trợ khi nâng cấp các tuyến đường giao thông; cần giám sát chặt chẽ khi thi công các công trình giao thông nông thôn; Bưu điện thu phí chuyển trả thẻ căn cước công dân cho người dân nhưng lại giao về cho trưởng ấp chuyển trả; bệnh nhân phải tốn phí test nhanh Covid-19 khi đi khám bệnh làm tốn kém và gây khó khăn, nhất là hộ nghèo; việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo Nghị Quyết 68 còn nhiều bất cập.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Cẩm Giang. Ảnh: Trọng Cầu

Cử tri xã Thạnh Đức kiến nghị, cần nhựa hoá tuyến đường từ ngã 4 Bông Trang đến ngã 6 Bến Rộng; nâng cao chất lượng mạng 4G đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân; cần quy định mức giá cụ thể trong việc đo đạc đất đai, để đảm bảo quyền lợi cho người dân; cần kiểm tra việc giảm lãi suất của các ngân hàng cho người dân trong đợt bùng phát dịch Covid-19;

Bưu điện thu mỗi người dân 26.000 đồng để chuyển trả Căn cước công dân tận nhà, nhưng lại giao về cho các trưởng ấp chuyển trả với mức giá 3.000 đồng mỗi cái, gây bức xúc; cần kiểm tra, rà soát trong việc chi hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ; việc bố trí các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 chưa hợp lý, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; ngành Điện lực không thông báo tiền điện nhưng lại cắt điện đột ngột, gây khó khăn cho người dân; đèn chiếu sáng đường Trà Võ - Đất Sét bị hư đã lâu chưa được sửa chữa…

Cử tri xã Thạnh Đức có ý kiến bức xúc. Ảnh: Trọng Cầu​

Trọng Cầu

* THÀNH PHỐ TÂY NINH

Trong hai ngày 26 và 27.10, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ cùng các đại biểu HĐND thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ninh Sơn và phường 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc giải thích thêm việc nâng cấp, mở rộng các con đường. Ảnh: Đại Dương

Cử tri phường Ninh Sơn phản ánh, đường giao thông quy hoạch mở rộng đã lâu, nhưng đến nay chưa thi công; cần đầu tư con đường vào khu phố Ninh Phú; đường số 10 chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, việc nâng cấp, mở rộng các con đường là mong muốn chính đáng của người dân. Tuy nhiên, điều kiện kinh phí của tỉnh chỉ cho phép mỗi năm đầu tư nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường chính chứ không thể cùng một lúc thi công tất cả các con đường trong tỉnh.

Cử tri mong chính quyền địa phương đầu tư con đường vào khu phố Ninh Phú. Ảnh: Đại Dương

Cử tri phường 2 phản ánh, còn 8 hộ dân trong khu tập thể hồ Dầu Tiếng chưa được hoá giá nhà ở; một số bệnh viện đa khoa tư nhân test nhanh Covid- 19 cho người dân với giá cao và không được bảo hiểm y tế thanh toán nên gây khó khăn cho người dân; đề nghị xem xét có chế độ bồi dưỡng cho người cao tuổi công tác ở khu phố; đường Nguyễn Văn Cừ trên địa bàn phường 2 bị xuống cấp, đề nghị chính quyền địa phương quan tâm sửa chữa; chợ thành phố Tây Ninh xây dựng và đưa vào hoạt động hơn 20 năm, đến nay đã xuống cấp, chật hẹp, không còn đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; tình trạng rác thải sinh hoạt trên đường Hồ Văn Lâm tồn tại gần cả năm qua gây ô nhiễm môi trường; khu chợ đêm Thành phố không còn tồn tại, nhưng một số quán ăn trong khu vực này vẫn hoạt động; Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh không thông tuyến bảo hiểm y tế gây khó cho bệnh nhân…

Cũng tại thành phố Tây Ninh, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Việt Cường – Phó trưởng Ban Văn hoá – Xã hội, HĐND tỉnh; bà Nguyễn Tuyết Thư – Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, cùng các đại biểu HĐND thành phố có buổi tiếp xúc cử tri phường IV hôm 26.10.

Chủ tịch UBND Thành phố Phạm Trung Chánh tiếp thu, giải trình những ý kiến cử tri. Ảnh: Đại Dương

Cử tri phản ánh, hẻm 78, 80 đường Cách Mạng Tháng Tám và hẻm 7 đường Võ Thị Sáu xuống cấp và bị ngập nước vào mùa mưa; cần nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Rốp, Văn phòng khu phố 6.

Ngoài ra, cử tri phường cũng phản ánh việc chưa được nhận thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử, có trường hợp đăng ký nhận qua dịch vụ Bưu điện, nhưng không được gửi đến tận nhà mà gửi đến Văn phòng khu phố; cần sớm khắc phục lỗi trên hệ thống phần mềm điện tử đăng ký tiêm vaccine, đồng thời cập nhật chính xác thông tin mũi tiêm cho người dân

Đại Dương - Hà Nam

* HUYỆN TÂN CHÂU:

Ngày 26.10, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Trần Thị Thanh Hằng- Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, bà Phan Thị Thuỳ Vân- Phó Chủ tịch phụ trách Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, ông Võ Quốc Thắng- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cùng các đại  biểu HĐND huyện Tân Châu có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Tân Hà, Tân Đông, Tân Hoà và Suối Ngô.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Tân Hà. Ảnh: Chí Thành

Cử tri xã Tân Hà phản ánh, còn nhiều đối tượng lao động tự do bị ảnh hưởng dịch Covid-19 cần được hỗ trợ; nhiều tuyến đường trên địa bàn có đoạn bị ngập nước không có lối thoát, đề nghị ngành chức năng sớm khắc phục; cần lắp trụ ATM trên địa bàn; xe chở mủ cao su chảy nước trên đường gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri xã Tân Đông cho biết, Nhà văn hóa thể thao ấp Đông Thành hẹp không đủ chỗ để người dân sinh hoạt; con đường thuộc tổ 11 ấp Đông Tiến không có cống thoát nước; còn nhiều trường hợp lao động tự do chưa được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cử tri xã Tân Hoà có ý kiến, hệ thống nước sạch ở ấp Trảng Trai hoàn thành đã lâu, nhưng đến nay chưa đưa vào sử dụng; tình trạng ô nhiễm môi trường do các nhà máy mủ trên địa bàn ấp Trảng Trai; cần tăng cường kiểm tra tình trạng đánh bắt cá trên khu vực đầu nguồn hồ Dầu Tiếng.

Cử tri xã Suối Ngô phản ánh, thời gian Điện lực cắt điện để sửa chữa nâng cấp đường dây quá dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; đường ĐH 16 từ Suối Ngô qua xã Tân Hoà rất hẹp, có nhiều chỗ bị hư hỏng, cần sớm mở rộng và sửa chữa…

Cùng ngày, cũng tại huyện Tân Châu, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Nguyễn Thị Kim Quyên - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ; bà Huỳnh Vương Hiếu - Trưởng phòng Tài chính Hành chính sự nghiệp, Sở Tài chính; bà Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng phòng công tác HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Tân Hưng, Tân Phú, Tân Hiệp và Tân Hội.

Cử tri xã Tân Hưng đề nghị, cán bộ công chức Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Tân Châu cần nâng cao tinh thần phục vụ, giải quyết nhanh hơn các thủ tục hành chính cho công dân.

Cử tri xã Tân Phú kiến nghị chính quyền địa phương khảo sát, nạo vét kênh mương tiêu thoát nước ngập úng, tạo điều kiện cho nông dân canh tác và thu hoạch nông sản khi đã chín vụ; cần lắp thêm cụm loa Truyền thanh tại tổ 8, ấp Tân Hòa để người dân kịp thời nắm bắt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và các thông tin thời sự quan trọng khác.

Cử tri xã Tân Hiệp cho rằng, chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng các cơ sở dịch vụ mai táng lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, tăng giá; cần quan tâm sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng trên đường 785 đoạn đi qua xã; khuôn viên Trường THCS Tân Hiệp quá nhỏ, cần đầu tư mở rộng để học sinh vui chơi và tập thể dục giữa giờ thoải mái hơn.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Suối Ngô.

Cử tri xã Tân Hội có ý kiến: cần sớm giải quyết hồ sơ được hưởng chính sách an sinh xã hội do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; bình ổn giá thị trường các mặt hàng thiết yếu.

Chí Thành - Hiền Lâm

* HUYỆN TÂN BIÊN:

Ngày 27.10, tại Hội trường Huyện uỷ, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Đức Trong- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ TP. Tây Ninh; ông Thành Từ Dũ- Bí thư Huyện uỷ; bà Kim Thị Hạnh- Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh; ông Phạm Mạnh Hiếu - Phó giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng, Sở xây dựng cùng các đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc cử tri liên xã, thị trấn.

 Cử tri xã Hoà Hiệp cho biết, hiện nay các loại vật tư nông nghiệp đều tăng giá; đoạn đường từ ngã tư Hoà Hiệp đến Đồn Biên phòng Lò Gò, khu vực Bưu điện xã và đoạn đường từ dốc Ô-Cà-Đây hướng về ấp Hòa Đông A, mùa mưa hay ngập úng cục bộ người dân đi lại khó khăn.

Cử tri Thị trấn kiến nghị, cần xem xét mở cửa khẩu Tân Phú để bà con nông dân giao thương tiêu thụ nông sản, xuất bán qua Campuchia; quan tâm đến công tác tiêm phòng, ngừa sớm để tránh dịch bệnh viêm da nổi cục trâu, bò và dịch tả heo châu Phi.

Cử tri xã Thạnh Tây phản ánh một số hộ dân khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lộn thửa, khi cấp lại chậm; cần quan tâm đến gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự, nên có chính sách cấp thẻ BHYT cho các gia đình quân nhân  

Nguyễn Diễn – Thạch Thảo

Tin liên quan